Quảng cáo

Ronaldo nhận 'cú lừa' lịch sử tại Real Madrid

Thứ hai, 08/04/2024 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đã bị HLV Carlo Ancelotti lừa đổi vị trí ở Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo đã tạo dựng được tên tuổi của mình với tư cách là một cầu thủ chạy cánh trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. 

Cầu thủ sinh năm 1985 khi đó có tốc độ kinh hoàng, khả năng lừa bóng ma thuật và bản năng săn bàn đáng kinh ngạc khi chơi ở cánh trái cho MU và Real Madrid, nhưng khả năng tốt nhất của Ronaldo vẫn chưa được khai phá cho đến khi anh trở thành một tiền đạo.

Ronaldo nhận 'cú lừa' lịch sử tại Real Madrid 439029
Ronaldo ban đầu là một cầu thủ chạy cánh thuần túy (Ảnh: Getty).

Ronaldo ban đầu do dự khi thực hiện việc chuyển đổi vị trí từ chạy cánh rồi bó vào trong để dứt điểm, nhưng HLV Ancelotti đã nghĩ ra một chiến thuật thông minh để khiến việc thay đổi dễ dàng hơn một chút.

Theo đó, nhà cầm quân người Ý lo ngại Ronaldo không thể lùi về và hỗ trợ phòng ngự, nên muốn để anh đá tiền đạo khi đội phòng ngự. Nhưng CR7 không muốn như vậy nên Ancelotti đã ứng biến.

Trợ lý cũ của Ancelotti tại Bernabeu - Paul Clement tiết lộ cách HLV kỳ cựu này giải quyết vấn đề. Clement nói với SunSport: "Tại Real Madrid, Carlo Ancelotti đã có ý tưởng về Ronaldo ở vị trí tiền đạo nên ông ấy không cần phải nghiên cứu quá sâu. Ông ấy đã thảo luận với Cristiano Ronaldo, người nói rằng thích chơi bên cánh trái hơn."

"Ancelotti biết rằng phải làm cho Ronaldo cảm thấy thoải mái, vì vậy đã sử dụng hai hệ thống khi chúng tôi tấn công, 4-3-3 với Ronaldo ở bên trái và sau đó là 4-4-2 khi phòng ngự, với Ronaldo ở vị trí cao nhất trên hàng công."

Ronaldo nhận 'cú lừa' lịch sử tại Real Madrid 439030
Ancelotti đã biến Ronaldo trở thành một tiền đạo săn bàn thực thụ (Ảnh: Getty).

Clement cũng có nhiều điều để nói về Ancelotti, tiết lộ rằng HLV này là một fan cuồng nhiệt của phim ảnh.

Ông nói thêm: "Ancelotti thích đi đến những nhà hàng khác nhau, ông ấy thích ăn những món ăn ngon và là một người đàn ông của gia đình. Khi tôi đến ở với ông ấy, chúng tôi đã chơi một trò chơi hoặc một bộ hộp."

"Ngoài ra, ông ấy xem đủ thứ. Tôi không nghĩ có thứ gì Ancelotti chưa xem. Mặc dù tôi đã giới thiệu cho ông ấy một bộ phim về một bác sĩ người Ý tên là Bác sĩ phẫu thuật tồi, nhưng Ancelotti nói rằng ông sẽ xem nó."

Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất cho Real Madrid: Cristiano Ronaldo  (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT