Quảng cáo
thethao247.vn

Olympiakos đi vào lịch sử Cúp châu Âu sau 99 năm

Thứ năm, 30/05/2024 05:40 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 30/5, Olympiakos đã giành chức vô địch châu Âu đầu tiên cho Hy Lạp khi đánh bại Fiorentina 1-0 trong hiệp phụ, thuộc khuôn khổ trận chung kết Europa Conference League.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết Cúp C3 mùa giải 2023/24 giữa Olympiakos và Fiorentina đã diễn ra cực kỳ căng thẳng. Hai đội thi đấu chặt chẽ và phải kéo nhau vào 2 hiệp phụ.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng là đủ để định đoạt trận đấu, và CLB đến từ Hy Lạp đã làm được điều đó.

Tiền đạo người Maroc - Ayoub El Kaabi hoàn tất danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu, khi đã ghi bàn ở phút thứ 116 sau đường chuyền của Santiago Hezze, qua đó giải quyết một trận đấu tưởng chừng như sẽ bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Olympiakos đi vào lịch sử Cúp châu Âu sau 99 năm 471622
Ayoub El Kaabi tỏa sáng để giúp Olympiakos vô địch Cúp châu Âu lần đầu tiên (Ảnh/nguồn: Getty).

Với chiến thắng của Olympiakos trước Fiorentina, họ là đội bóng đầu tiên của Hy Lạp vô địch cúp châu Âu.

Olympiakos đã phải đợi 99 năm để đặt chân vào một trận chung kết cúp Châu Âu, và thành quả ngọt ngào đã tới với họ một cách rất xứng đáng, bởi đoàn quân của HLV Jose Luis Mendilibar đã vượt qua những đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều như Aston Villa hay Fiorentina.

Olympiakos đi vào lịch sử Cúp châu Âu sau 99 năm 471623
Olympiakos lên ngôi vô địch Cúp C3 đầy thuyết phục (Ảnh/nguồn: Getty).

Mặt khác, bàn thua muộn đã khiến Fiorentina và huấn luyện viên Vincenzo Italiano phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong trận chung kết Europa Conference League, sau trận thua West Ham năm ngoái.

Trong khi đó, HLV của Olympiakos là Jose Luis Mendilibar đã giành được danh hiệu châu Âu thứ hai liên tiếp sau khi vô địch Europa League cùng Sevilla mùa trước.

Theo tờ Ktla5, hàng chục nghìn người hâm mộ Olympiakos đã ăn mừng khắp thủ đô Hy Lạp sau khi tham dự các bữa tiệc xem trận đấu ngoài trời.

Ayoub El Kaabi giúp Olympiakos hoàn thành mơ ước với chức vô địch châu Âu đầu tiên (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT