Quảng cáo

Nối gót Everton, sẽ có thêm 1 CLB Ngoại hạng Anh bị phạt nặng?

Thứ tư, 22/11/2023 01:15 AM (GMT+7)
A A+

Các cổ đông của Premier League đang họp tại London để thảo luận về việc trừ điểm, vi phạm FFP và những thay đổi về quy tắc chuyển nhượng có thể xảy ra.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc họp diễn ra tại khách sạn Churchill Hyatt Regency ở phía tây London, đã diễn ra vài ngày sau khi Everton bị tước 10 điểm do không tuân thủ các quy định của Luật Công bằng Tài chính. Kết quả là The Toffees đã tụt xuống vị trí cuối bảng.

Everton đang kháng cáo phán quyết kể trên, nhưng mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn với họ khi Leeds, Leicester và Burnley đang chuẩn bị đòi khoản bồi thường 300 triệu Bảng (377 triệu USD) vì họ tin rằng việc bẻ cong các quy tắc đã cho phép The Toffees duy trì vị thế trong cuộc đua trụ hạng so với các đội không vi phạm.

Tình hình ở Merseyside dự kiến ​​​​sẽ là một chủ đề thảo luận khi các bên liên quan ở Premier League cùng nhau họp mặt. Phó chủ tịch West Ham Karren Brady và giám đốc Burnley Alan Pace nằm trong số những người được phát hiện đến dự cuộc đàm phán gay gắt này.

Những người góp mặt cũng dự kiến ​​​​sẽ thảo luận về Manchester City và 115 cáo buộc mà đội bóng này bị cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính. Đương kim vô địch nước Anh có thể sẽ cảm thấy lo ngại sau khi chứng kiến ​​Everton bị trừ tới 10 điểm, trong khi các cáo buộc của đội bóng vùng Merseyside ít hơn rất nhiều so với CLB chủ sân Etihad. Tờ Daily Mail đưa tin rằng các thành viên hội đồng quản trị Premier League sẽ yêu cầu cập nhật về tiến triển của phiên điều tra đối với Man City.

Nối gót Everton, sẽ có thêm 1 CLB Ngoại hạng Anh bị phạt nặng? 360196
Man City đối diện với việc bị phạt nặng. Ảnh: GETTY

Ngoài ra, những người đứng đầu Ngoại hạng Anh cũng muốn giải quyết sự nhầm lẫn liên quan đến các bản hợp đồng cho mượn - với việc Newcastle tiếp tục với một động thái chiêu mộ tiền vệ Ruben Neves của Al-Hilal vào tháng Giêng mặc dù cả hai đội đều thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF). Các thỏa thuận giữa các đội có cùng chủ sở hữu có thể bị cấm nếu một cuộc bỏ phiếu đạt được đa số 2/3 cần thiết để đưa ra phán quyết tạm thời.

Khởi đầu hay nhất Bundesliga mọi thời đại: Harry Kane đánh bại kỷ lục của Haaland (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm