Quảng cáo

Nghỉ đá Cúp C1, Ronaldo vẫn có kỷ lục vĩ đại vượt xa Messi

Thứ năm, 12/10/2023 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhất lịch sử Champions League với 12 bàn, nhưng trong top 5 không có sự góp mặt của Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Chuyên trang thống kê Opta gần đây đã hoàn tất việc thêm dữ liệu lịch sử vào kho lưu trữ của mình cho giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu; và một câu hỏi mà nhiều người vẫn thắc mắc rằng ai là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng từ chấm đá phạt nhất trong lịch sử UEFA Champions League đã có lời giải.

Ghi bàn trực tiếp từ một quả đá phạt dường như là một nghệ thuật. Chỉ có 3 bàn thắng được ghi từ đá phạt trong cả mùa giải 2022/23. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số cái tên quen thuộc trong quá khứ đã lọt vào danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhất ở Champions League, nhưng Lionel Messi lại bất ngờ vắng bóng.

5. David Beckham và Roberto Carlos (7 bàn)

Bất cứ khi nào nhắc đến những cầu thủ ghi bàn từ quả đá phạt, David Beckham và Roberto Carlos chắc chắn sẽ khiến nhiều người nghĩ đến.

Đường cong đẹp mắt từ quả đá phạt của Beckham cho đội tuyển Anh trong trận gặp Hy Lạp và cú sút sấm sét bất chấp vật lý của Roberto Carlos cho Brazil trong trận Le Tournoi trước Pháp là những tác phẩm kinh điển mà ngay cả thế hệ trẻ cũng có thể quen thuộc. Nhưng ở cấp độ câu lạc bộ, việc họ trải qua vài năm làm đồng đội ở Real Madrid có lẽ đã ảnh hưởng đến thành tích ở Champions League. Họ cũng phải chia sẻ nhiệm vụ đá phạt với những cầu thủ như Luis Figo.

Nghỉ đá Cúp C1, Ronaldo vẫn có kỷ lục vĩ đại vượt xa Messi 340549
David Beckham lọt top 5 chân sút phạt vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Ảnh: GETTY

4. Rivaldo (8 bàn)

Brazil đã sản sinh ra nhiều cầu thủ thực hiện các tình huống cố định xuất sắc. Từ những siêu sao nổi tiếng như Rivelino, Ronaldinho, Zico, Didi, Pele và tất nhiên, Roberto Carlos, cho đến những người như Marcos Assuncao và Branco; thậm chí một số thủ môn của họ như Rogerio Ceni còn được biết đến với khả năng xử lý các tình huống bóng chết xuất sắc. 

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi ba trong số sáu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng từ quả đá phạt nhất trong lịch sử giải đấu là người Brazil, và Rivaldo đã giành được vị trí thứ tư với 8 bàn thắng từ quả đá phạt ở Champions League.

Rivaldo ghi 7 bàn trong khoảng thời gian 3 năm cho Barcelona từ 1998 đến 2001, sau đó ghi thêm 1 bàn nữa cho Olympiacos trong trận gặp Liverpool tại Anfield vào tháng 12 năm 2004.

3. Juninho (10 bàn)

Cầu thủ sút phạt hàng đầu Brazil ở Cúp C1 không ai khác chính là Juninho Pernambucano. Anh chỉ ghi được 18 bàn thắng trong giải đấu; 10 trong số đó đến từ những quả đá phạt và 3 bàn nữa từ những quả phạt đền. 

Lyon là một thế lực đáng gờm vào giữa những năm 2000, và vào mùa giải 2005/06, Juninho trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn từ 4 quả đá phạt trong một mùa giải. Chỉ có Willian của Chelsea ở mùa giải 2015/16 mới đạt được thành tích đó.

Juninho là cầu thủ duy nhất trong số sáu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhất nhưng không vô địch Champions League ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp.

2. Alessandro Del Piero (11 bàn)

Không ai giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhất ở Champions League lâu hơn Alessandro Del Piero. Cầu thủ người Ý là cái tên ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhất cho đến năm 2016.

Đối thủ yêu thích của anh trong giải đấu là Real Madrid, và 2 trong số 5 pha lập công của cầu thủ này vào lưới Los Blancos đến từ những quả đá phạt; mặc dù anh đã bất lực trong trận chung kết Champions League năm 1998 khi Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trước Juventus.

1.Cristiano Ronaldo (12 bàn)

Nếu ai đó được yêu cầu đoán xem ai là người ghi nhiều bàn thắng từ quả đá phạt nhất trong lịch sử Champions League, Cristiano Ronaldo có lẽ sẽ là một trong những cái tên đầu tiên được nhắc đến; xét cho cùng, CR7 là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của giải đấu. Chân sút người Bồ Đào Nha cân bằng và sau đó phá kỷ lục ghi bàn từ quả đá phạt của Del Piero vào năm 2016, và sau đó không ghi được bàn thắng nào khác từ chấm đá phạt trước khi đến Ả Rập Xê Út thi đấu.

Nghỉ đá Cúp C1, Ronaldo vẫn có kỷ lục vĩ đại vượt xa Messi 340550
Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Ảnh: GETTY

Với việc thiếu các bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp trong giải đấu hiện nay, đây có thể là một kỷ lục không bao giờ có thể vượt qua được - trừ khi cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng quay trở lại và ghi thêm vào danh sách của chính mình. 

Thật trùng hợp, bàn thắng từ quả đá phạt đầu tiên và cuối cùng của Ronaldo ở Champions League đều đến vào lưới Sporting CP, câu lạc bộ đã mang lại cho anh bước đột phá chuyên nghiệp.

Cristiano Ronaldo: 'Ai thích tôi không cần phải ghét Messi' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT