Quảng cáo

Nâng tầm Al Nassr, Ronaldo bỏ xa Messi với cột mốc chưa từng có

Thứ năm, 12/10/2023 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Al Nassr của Cristiano Ronaldo bỏ xa Inter Miami của Lionel Messi trong danh sách những câu lạc bộ bóng đá tốt nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo đã ký hợp đồng với Al Nassr vào tháng 1, mở đầu cho làn sóng các ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Âu chuyển đến Saudi Pro League vào mùa hè. Trong khi đó, Lionel Messi rời PSG khi hết hạn hợp đồng vào tháng 7. Anh ký hợp đồng với Inter Miami ở giải MLS .

Cả hai ngôi sao đều mang đến những tác động lớn cho đội bóng của mình. Messi đã giành được chức vô địch Leagues Cup trong thời gian ở Miami. Còn Ronaldo đã ghi 24 bàn sau 24 trận ở Saudi Pro League. Chất lượng của Saudi Pro League tăng lên nhanh chóng, và MLS cũng đang được cải thiện với tốc độ đáng kinh ngạc.

Theo Bảng xếp hạng của Opta mới nhất về các đội bóng xuất sắc nhất thế giới, Al Nassr của Ronaldo đứng thứ 86, hơn 150 bậc so với Inter Miami, đội đang ở vị trí thứ 236.

Nâng tầm Al Nassr, Ronaldo bỏ xa Messi với cột mốc chưa từng có 340212
Ronaldo nâng tầm giải đấu và giúp Saudi Pro League nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: Getty.

Nhưng đội bóng của Ronaldo chưa phải CLB có thứ hạng cao nhất của Ả Rập Saudi. Thay vào đó, vinh dự này thuộc về Al Hilal khi họ đứng ở vị trí thứ 75 (CLB sở hữu Neymar). Al Ittihad - đội sở hữu Karim Benzema, Fabinho và N"Golo Kante đứng thứ 97.

Trong danh sách này, đương kim vô địch châu Âu Man City đứng số 1, Real Madrid đứng thứ nhì. Những cái tên còn lại trong top 5 là Liverpool, Bayern Munich và Arsenal. Trong khi MU đã rơi xuống thứ 21, còn Chelsea đứng thứ 31 sau khởi đầu mùa giải tệ hại.

Bảng xếp hạng này của Opta được cập nhật hàng ngày và xếp hạng các đội bóng đến từ 183 quốc gia thành viên FIFA và 413 giải đấu quốc nội hấp dẫn. Ước tính có khoảng 13.000 đội bóng trên khắp thế giới được đánh giá và xếp hạng, cung cấp một hệ thống xếp hạng toàn cầu và toàn diện cho môn bóng đá nam.

Khi Cristiano Ronaldo ra mắt tại Bernabeu (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT