Quảng cáo
thethao247.vn

Sắp bị cấm dự Cúp C2, chủ mới MU khẳng định 'cứng' một điều

Thứ ba, 28/05/2024 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United có thể bị cấm thi đấu ở Europa League mùa tới do quy định của UEFA về quyền sở hữu nhiều câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng nước Pháp Nice và Man United, đều được sở hữu bởi giám đốc INEOS - Sir Jim Ratcliffe, đáng chú ý cả hai đội đều đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới.

Tuy nhiên, UEFA đã quy định rằng các câu lạc bộ có cùng chủ sở hữu không thể thi đấu trong cùng một giải đấu, điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Man United có thể tham dự Cúp C2 mùa tới hay không.

Trước đây có thông tin cho rằng Quỷ đỏ có thể rớt xuống Europa Conference League sau khi xếp thấp hơn Nice trên bảng xếp hạng giải đấu tương ứng của họ. Man United đứng thứ 8 tại Ngoại hạng Anh, trong khi Nice đứng thứ 5 ở Ligue 1.

Một tuyên bố do INEOS đưa ra có nội dung: "Chúng tôi biết quan điểm của hai câu lạc bộ và những người đứng đầu đang đối thoại trực tiếp với UEFA. Chúng tôi tin rằng sẽ có giải pháp cho mùa giải tới ở châu Âu."

MU có thể bị cấm dự Europa League do quy định của UEFA 470411
MU có thể bị cấm dự Europa League dù vô địch FA Cup (Ảnh/nguồn: Getty).

Mặc dù kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8, Man United vẫn đủ điều kiện tham dự Europa League sau chiến thắng tại FA Cup trước Manchester City vào cuối tuần trước.

Theo The Sun, một thỏa thuận đã đạt được với UEFA về việc Man United thi đấu với Nice ở Europa League. Hai đội sẽ bỏ qua quy tắc sở hữu nhiều câu lạc bộ trong cùng một giải đấu, lý do là bởi Ratcliffe hiện chỉ sở hữu dưới 30% cổ phần của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, kế hoạch tiếp quản ban đầu của INEOS bao gồm các bước nhằm tăng quyền sở hữu vượt quá giới hạn 30%, điều đó có nghĩa là Man United đã vi phạm các quy định của UEFA. Nếu vượt qua ngưỡng này, một trong hai đội sẽ phải xuống hạng đá ở Europa Conference League.

MU có thể bị cấm dự Europa League do quy định của UEFA 470412
Giải pháp nào cho Jim Ratcliffe để MU không mất suất dự Cúp C2 mùa tới (Ảnh/nguồn: Getty).

Trước khi lập kế hoạch cho mùa giải 2024/25 và các giải đấu tiềm năng mà họ sẽ tham gia, Ratcliffe và Man United trước tiên phải quyết định về tương lai của HLV Erik ten Hag.

Việc chiến lược gia người Hà Lan có ở lại Old Trafford hay không vẫn còn phải xem. Sau khi tương lai của Ten Hag được quyết định, câu lạc bộ có thể định hướng mùa giải tới, đồng thời lên kế hoạch về cơ cấu sở hữu cũng như cách tránh xuống hạng C3 khi thi đấu ở châu Âu.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT