Quảng cáo

HLV Jurgen Klopp nhận 'mưa gạch đá' từ CĐV đội bóng cũ

Hoàng Cầm Hoàng Cầm
Chủ nhật, 20/10/2024 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ Mainz đã gửi một thông điệp thách thức tới cựu huấn luyện viên Jurgen Klopp, diễn ra trong trận đấu tại Bundesliga với RB Leipzig.

Đầu tháng này, có thông báo rằng Klopp sẽ trở thành Giám đốc Toàn cầu về Bóng đá tại công ty nước tăng lực Red Bull. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2025 trở đi, huấn luyện viên 57 tuổi sẽ giám sát mạng lưới quốc tế các câu lạc bộ bóng đá của Red Bull, bao gồm RB Leipzig, New York Red Bulls và Red Bull Salzburg.

Klopp cũng sẽ hỗ trợ hoạt động tuyển trạch toàn cầu của tổ chức, đồng thời đóng góp vào việc đào tạo và phát triển các huấn luyện viên.

Sau khi tin tức xuất hiện, nhà cầm quân người Đức cho biết ông "không thể hào hứng hơn" khi tham gia vào dự án này, nhưng quyết định nhận vai trò tại Red Bull của ông đã gây ra nhiều tranh cãi.

HLV Jurgen Klopp nhận 'mưa gạch đá' từ CĐV đội bóng cũ 544766
Làn sóng tranh cãi đã nổ ra sau khi Klopp quyết định gia nhập Red Bull (Ảnh: SportBible).

Thực tế, có vẻ như danh tiếng của Klopp trong mắt người hâm mộ tại Đức đã bị ảnh hưởng, dựa trên trận đấu hôm 19/10 tại sân câu lạc bộ cũ Mainz, nơi các cổ động viên giăng biểu ngữ để chất vấn quyết định mới nhất của ông.

Một trong các biểu ngữ viết: "Ông đã quên mọi thứ mà chúng tôi đã giúp ông trở thành sao?" trong khi một biểu ngữ khác ghi: "Ông có điên không?"

Biểu ngữ thứ ba được cho là trích dẫn từ một câu nói cũ của Klopp: "Tôi thích mọi người cho đến khi họ làm tôi thất vọng," dường như ám chỉ sự phản bội mà người hâm mộ cảm thấy về mối quan hệ của Klopp với thương hiệu Red Bull.

Nếu bạn chưa biết, Red Bull đã gây ra một tuyên bố không mấy được hoan nghênh khi họ tiếp quản câu lạc bộ hạng năm SSV Markranstadt và biến nó thành RB Leipzig. Trong quá khứ, Klopp từng chỉ trích mô hình đa câu lạc bộ này.

HLV Jurgen Klopp nhận 'mưa gạch đá' từ CĐV đội bóng cũ 544767
CĐV Maiz giăng biểu ngữ bày tỏ sự tức giận đối với Klopp (Ảnh: Getty).

Vào năm 2017, Klopp từng nói: "Tôi là một người lãng mạn trong bóng đá, và tôi thích truyền thống trong môn thể thao này. Ở Đức, chỉ có hai câu lạc bộ hát 'You'll Never Walk Alone' trước trận đấu, đó là Mainz và Dortmund."

Quyết định nhận công việc tại Red Bull của Klopp đã khiến cựu hậu vệ Borussia Dortmund, Kevin Großkreutz, cảm thấy “sốc” và “buồn.”

Anh chia sẻ trên podcast Viertelstunde Fußball: "Tôi thức dậy và thấy 30 tin nhắn trên điện thoại, tôi nghĩ: chuyện gì đã xảy ra? Tôi cứ ngỡ mình đang mơ, sau đó hy vọng đây là tin giả."

Großkreutz nói thêm: "Hai giờ sau, nó đã chính thức. Thực sự sốc và buồn. Bằng cách nào đó, tôi vẫn chưa thể tin điều này."

Xem thêm