Quảng cáo

Klopp nhắm đến 'nền móng tương lai' của Barcelona

A A+

Cựu HLV Liverpool - Jurgen Klopp đang nhắm đến hai tài năng trẻ của Barcelona là Aleix Garrido và Noah Darvich như mục tiêu chuyển nhượng đầu tiên trong vai trò Giám đốc bóng đá toàn cầu tại tập đoàn Red Bull.

Không mất nhiều thời gian sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc bóng đá toàn cầu của tập đoàn Red Bull, Jurgen Klopp đã nhanh chóng bắt tay vào công việc với danh sách các mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng. Đáng chú ý, hai cái tên đầu tiên mà chiến lược gia người Đức nhắm đến là bộ đôi tài năng trẻ đang thuộc biên chế Barcelona - Aleix Garrido và Noah Darvich.

Klopp sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò mới vào đầu năm 2025, với nhiệm vụ giám sát hoạt động bóng đá của các câu lạc bộ thuộc hệ thống Red Bull bao gồm RB Leipzig, Red Bull Salzburg và New York Red Bulls. Mặc dù không trực tiếp tham gia vào công tác điều hành hàng ngày, ông sẽ đóng vai trò then chốt trong việc hoạch định chiến lược và hỗ trợ các giám đốc thể thao phát triển triết lý bóng đá của Red Bull.

4
Klopp nhắm đến bộ đôi sao trẻ của Barcelona.

Aleix Garrido và Noah Darvich là hai ngôi sao đang lên từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona. Garrido đã có màn ra mắt đội một vào tháng 1/2023 dưới thời HLV Xavi Hernandez. Tuy nhiên, sự phát triển của anh bị gián đoạn do chấn thương bàn chân vào tháng 3/2024 và hiện vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Trong khi đó, Darvich gia nhập Barcelona từ Freiburg vào mùa hè năm ngoái và đã gây ấn tượng mạnh kể từ đó. Tiền vệ 18 tuổi người Đức này là đội trưởng của đội tuyển U17 Đức vô địch World Cup và EURO 2023. Mặc dù đã tham gia tour du đấu tiền mùa giải cùng đội một Barcelona nhưng Darvich vẫn chưa có trận ra mắt chính thức.

2
Noah Darvich đứng đầu danh sách chuyển nhượng của Klopp.

Việc nhắm đến hai tài năng trẻ này hoàn toàn phù hợp với triết lý phát triển cầu thủ của Red Bull. Tập đoàn này nổi tiếng với khả năng phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ thành ngôi sao hàng đầu, như đã từng làm với Dani Olmo, Erling Haaland và Josko Gvardiol.

"Sau gần 25 năm làm huấn luyện viên, tôi không thể phấn khích hơn khi tham gia vào dự án này," Klopp chia sẻ sau khi nhận công việc mới. "Vai trò có thể đã thay đổi nhưng niềm đam mê bóng đá của tôi và những người làm nên trò chơi này thì không. Bằng cách gia nhập Red Bull ở cấp độ toàn cầu, tôi muốn phát triển, cải thiện và hỗ trợ tài năng bóng đá đáng kinh ngạc mà chúng tôi có".

3
Aleix Garrido là một trong những cầu thủ đã trải qua tất cả các giai đoạn của La Masia từ khi còn rất trẻ.

Klopp cũng nhấn mạnh vai trò cố vấn của mình cho các huấn luyện viên và ban quản lý của các câu lạc bộ Red Bull, đồng thời bày tỏ sự hào hứng được là một phần của tổ chức độc đáo, sáng tạo và hướng tới tương lai này. Với kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, việc nhắm đến Garrido và Darvich có thể là bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển dài hạn của Red Bull dưới sự dẫn dắt của Klopp.

Xem thêm