Quảng cáo

HLV Bayern Munich kinh ngạc trước Barca

Hoàng Cầm Hoàng Cầm
Thứ tư, 23/10/2024 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Vincent Kompany đã khen ngợi Barcelona vì sớm tìm được người thay thế Lionel Messi, đó là Lamine Yamal.

Việc Messi rời Camp Nou vào năm 2021 đã tạo ra một khoảng trống lớn tại Barcelona, ​​tuy nhiên, câu lạc bộ đã phần nào phục hồi sau thất bại trong vòng hai năm qua, phần lớn là nhờ sự xuất hiện của Yamal.

Thần đồng người Tây Ban Nha đã có tác động lớn đến sự hồi sinh của câu lạc bộ và ĐT Tây Ban Nha, Yamal hiện là ngôi sao có ảnh hưởng bậc nhất đội bóng mà anh khoác áo.

Trước trận đấu vào lúc 2h00 ngày 24/10 (giờ Việt Nam) tại Champions League với gã khổng lồ xứ Catalan, huấn luyện viên trưởng của Bayern Munich - Vincent Kompany đã dành nhiều lời khen ngợi cho học viện La Masia của Barca vì đã phát hiện ra một tài năng như Yamal, người mà ông tin rằng đang theo bước chân của Messi.

Phát biểu với các phóng viên, Kompany cho biết: "Thật đặc biệt đối với Barca, khi họ có Yamal ngay sau khi một cầu thủ như Messi ra đi. Đối với thế hệ của tôi, Messi là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất. Việc ngay sau khi cầu thủ này ra đi đã có một cầu thủ có khả năng thay thế anh ấy là điều khá độc đáo. Xin ghi nhận công lao to lớn của học viện của Barca - La Masia vì đã luôn tin tưởng những cầu thủ này và trao cho họ cơ hội."

HLV Bayern Munich kinh ngạc với Barca 546242
HLV Kompany kinh ngạc khi chứng kiến sự phát triển của Yamal (Ảnh: GOAL).

Tuy nhiên, thuyền trưởng của Bayern cũng nhấn mạnh rằng đội của ông sẽ không rơi vào cái bẫy chỉ tập trung vào Yamal, ông nói thêm: "Câu hỏi đối với chúng tôi không phải là ngăn chặn mỗi Yamal, mà là cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu với Barcelona, ​​điều đó có nghĩa là khóa chặt tất cả các cầu thủ, không phải một. Trọng tâm là vào toàn đội, không phải một cầu thủ, nhưng Yamal là một cầu thủ đặc biệt."

HLV Bayern Munich kinh ngạc với Barca 546243
Liệu Yamal có tỏa sáng trong trận đấu với Bayern Munich? (Ảnh: Getty).

Sau khi đến Catalunya để đối đầu với Barca tại Champions League, Bayern của Kompany sẽ trở lại thi đấu tại Bundesliga vào Chủ Nhật khi họ đối đầu với VFL Bochum. Trong khi đó, Barca sẽ gặp Real Madrid trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải một ngày trước đó.

Xem thêm