Quảng cáo

Yamal san bằng kỷ lục của Messi ở tuổi 17

Hoàng Cầm Hoàng Cầm
Thứ hai, 21/10/2024 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Bằng việc kiến tạo một bàn trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Sevilla, Lamine Yamal đã lặp lại kỳ tích mà Lionel Messi đạt được cách đây 10 năm.

Trong trận đấu thuộc vòng 10 La Liga diễn ra tối qua, Barcelona đã có một chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Sevilla. Kết quả này giúp Blaugrana vững vàng ở ngôi đầu bảng với 27 điểm, hơn đối thủ truyền kiếp Real Madrid 3 điểm.

Trong trận đấu vừa qua, Lamine Yamal không ghi bàn nhưng đã có một đường chuyền kiến tạo cho Pedri, giúp nâng tỷ số lên 2-0. Như vậy, tài năng trẻ 17 tuổi này đã có tổng cộng 6 pha kiến tạo sau 10 trận ở La Liga mùa giải này.

Theo dữ liệu từ Opta, Lamine Yamal đã cân bằng kỷ lục kiến tạo của Lionel Messi trong 10 trận đầu tiên tại La Liga của mùa giải 2014/15. Đây là mùa giải mà Barcelona đã thực hiện cú ăn ba lịch sử, bao gồm La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League.

Trong suốt một thập kỷ qua, chưa có cầu thủ nào của Barcelona có khả năng kiến tạo ấn tượng như Lamine Yamal. Hiện tại, anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng kiến tạo tại La Liga mùa giải này.

Yamal san bằng kỷ lục của Messi ở tuổi 17 545218
Yamal cân bằng thành tích kiến tạo của Messi sau 10 trận đầu tại La Liga (Ảnh: ESPN).

Không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo, tài năng sinh năm 2007 còn ghi được 4 bàn thắng, mang đến tổng cộng 10 pha lập công trong 10 trận đấu. Nhiều chuyên gia cho rằng, ảnh hưởng của Lamine Yamal đối với Barcelona thời điểm hiện tại quan trọng không kém gì Messi ở giai đoạn đỉnh cao.

Cả HLV Hansi Flick của Barcelona lẫn De La Fuente của đội tuyển Tây Ban Nha đều không muốn để cầu thủ này có thời gian nghỉ ngơi.

Trong trận đấu với Sevilla, Barcelona đã chào đón sự trở lại của Gavi sau gần một năm vắng mặt. Cầu thủ này đã gặp chấn thương nghiêm trọng, rách dây chằng chéo và sụn chêm trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia vào tháng 11/2023 trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Sau 335 ngày hồi phục, cuối cùng, tiền vệ 20 tuổi đã có cơ hội quay lại sân.

Gavi được đưa vào sân thay thế cho Pedri ở phút 83. Đặc biệt, khi Pedri rời sân, anh còn được trao lại băng đội trưởng, thể hiện vị trí quan trọng của mình trong đội hình Barcelona.

Yamal san bằng kỷ lục của Messi ở tuổi 17 545219
Gavi tái xuất Barca sau gần 1 năm (Ảnh: Getty).

Trên khán đài, các cổ động viên Barcelona đã dành những tràng pháo tay nồng nhiệt để chào mừng sự trở lại của Gavi. Đáp lại tình cảm ấy, tiền vệ 20 tuổi cảm kích chia sẻ: "Tôi rất vui khi trở lại sân cỏ. Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này từ lâu. Thật vinh dự khi được đeo băng đội trưởng của Barcelona."

Vào giữa tuần tới, Barcelona sẽ có một trận đấu quan trọng tại Champions League gặp Bayern Munich. Đây sẽ là thử thách lớn cho thầy trò HLV Hansi Flick trong thời điểm hiện tại.

Xem thêm