Quảng cáo

Giành Quả bóng vàng thứ 8, Messi lập luôn kỷ lục điên rồ nhất lịch sử

Thứ ba, 31/10/2023 06:49 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi lập hàng loạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử sau khi giành Quả bóng vàng 2023.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 31/10 (giờ Việt Nam), Lionel Messi đã chính thức được xướng tên ở giải thưởng Quả bóng vàng 2023. Siêu sao 36 tuổi đã xuất sắc vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe để có lần thứ 8 bước lên bục nhận giải - nối dài kỷ lục của anh khi là cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất lịch sử.

Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng đối với cá nhân Messi - người đã gồng gánh Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar.

Giành Quả bóng vàng thứ 8, Messi lập luôn kỷ lục điên rồ nhất lịch sử 349228
Messi giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Ảnh: GETTY

Sau khi được công bố là người chiến thắng Quả bóng vàng năm nay, El Pulga cũng đã xác lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà có lẽ sẽ không thể nào bị xô đổ trong tương lai gần.

  • Theo đó, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi thi đấu ngoài châu Âu, đồng thời cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Nhà nghề Mỹ giành giải thưởng cao quý này.
  • Messi là cầu thủ lớn tuổi nhất giành được Quả bóng vàng (36 tuổi).
  • Tiếp đó, M10 chính là cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi thi đấu cho 3 CLB khác nhau (Barcelona, PSG và Inter Miami).
  • Messi trở thành cầu thủ có khoảng cách dài nhất giữa hai lần giành Quả bóng vàng (lần đầu vào năm 2009 và năm nay 2023). 
  • Thủ quân Argentina là cầu thủ có nhiều lần nhất lọt vào top 3 Quả bóng vàng nhất. 
  • Messi là cầu thủ giành được nhiều điểm bầu chọn Quả bóng vàng nhất. 
  • Đặc biệt, Messi là cầu thủ duy nhất không muốn đến dự lễ trao giải dù biết mình đã nhận Quả bóng vàng vì đã có quá nhiều danh hiệu này và đang bận đi nghỉ dưỡng cùng gia đình (trước đó anh muốn Ban tổ chức gửi Quả bóng vàng đến nhà mình).
Giành Quả bóng vàng thứ 8, Messi lập luôn kỷ lục điên rồ nhất lịch sử 349229
Messi lập hàng loạt kỷ lục sau khi giành Quả bóng vàng 2023. Ảnh: France Football

Rõ ràng, loạt kỷ lục kể trên càng tô điểm thêm cho sự vĩ đại của Lionel Messi trong làng túc cầu. Đây cũng là sự tưởng thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và không bao giờ bỏ cuộc của siêu sao 36 tuổi.

Với những danh hiệu cá nhân và tập thể cực kỳ đồ sộ, nói không quá khi có thể nhận định Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

8 Quả bóng vàng của Messi (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm