Quảng cáo

Ghi 50 bàn, Ronaldo và Haaland vẫn đang thua 2 cái tên trong năm 2023

Thứ năm, 21/12/2023 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Harry Kane có vẻ sẽ kết thúc năm 2023 với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới sau pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Wolfsburg tại vòng 16 Bundesliga.

Nghe nội dung bài viết

Harry Kane sắp kết thúc năm 2023 với tư cách là Vua phá lưới thế giới sau pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Wolfsburg tại vòng 16 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng 21/12. Nhưng chân sút người Anh sẽ hy vọng Cristiano Ronaldo và Erling Haaland không ghi thêm bàn thắng nào trong đợt Giáng sinh để vượt qua anh.

Pha lập công vào lưới Wolfsburg chính là bàn thắng thứ 52 của Kane trong năm 2023, qua đó ấn định chiến thắng cho Bayern trong trận đấu đấu cuối cùng của CLB cho đến ngày 12 tháng 1 năm 2024.

Theo TNT Sports, thành tích 52 bàn thắng giúp Kane ngang bằng với Kylian Mbappe của PSG trong năm nay. Nhưng giống như cầu thủ Bayern, Mbappe không còn trận đấu nào khác vào năm 2023 nên không thể bổ sung thêm bàn thắng.

Ghi 50 bàn, Ronaldo và Haaland vẫn đang thua 2 cái tên trong năm 2023 376640
Kane sắp kết thúc năm 2023 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất. Ảnh: GETTY.

Trong khi đó, Ronaldo và Haaland đang bám sát ở phía sau. Cả hai đều đang có 50 bàn và hoàn toàn có thể bắt kịp Kane và Mbappe.

Tuy nhiên, Haaland đang cố gắng bình phục chấn thương một cách tuyệt vọng và bị cấm thi đấu trận chung kết FIFA Club World Cup với Fluminense ở Ả Rập Saudi. Điều này khiến anh còn các trận đấu với Everton và Sheffield United để đánh bại tổng số bàn thắng của Kane và Mbappe.

Trong khi đó, Al Nassr của Cristiano Ronaldo vẫn còn 3 trận đấu ở Saudi Pro League trước năm mới - khiến đội trưởng Bồ Đào Nha được cho là ứng viên số 1 để kết thúc năm 2023 với tư cách vua phá lưới. 

Harry Kane đang có khởi đầu ấn tượng tại Bayern Munich

Gã khổng lồ xứ Bavaria đứng thứ hai tại Bundesliga, kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen 4 điểm khi đá ít hơn 1 trận. Và Kane đã tham gia vào hơn một nửa trong số 49 bàn thắng của Bayern tính đến thời điểm hiện tại ở mùa giải này.

Kể từ khi chuyển đến Bundesliga từ Tottenham với giá 104 triệu Bảng vào mùa hè, đội trưởng đội tuyển Anh đã không lãng phí thời gian để thích nghi trong màu áo CLB mới của mình và phá vỡ nhiều kỷ lục .

Anh có 25 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo sau 22 trận trên mọi đấu trường - bao gồm 21 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo chỉ sau 15 lần ra sân ở Bundesliga.

Ghi 50 bàn, Ronaldo và Haaland vẫn đang thua 2 cái tên trong năm 2023 376641
Kane đang có khởi đầu như mơ tại Bayern Munich. Ảnh: GETTY.

Trên hết, Kane đã ghi được 18 bàn thắng từ ngày đầu năm mới đến cuối mùa giải trước cho Spurs, trong đó có hai bàn vào lưới Leeds ở trận đấu cuối cùng trước khi rời câu lạc bộ thời niên thiếu của mình. Và Kane cũng đã ghi 9 bàn trong 9 lần khoác áo Tam sư khi anh vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh.

Viết trên Twitter sau trận gặp Wolfsburg, Kane viết: "Cách hoàn hảo để kết thúc kỳ nghỉ đông! Tôi yêu thích những tháng đầu tiên ở Bayern và Munich. Mong được nghỉ ngơi rồi lại sang năm mới đi tiếp."

Kane ghi 2 bàn giúp Bayern đánh bại Stuttgart trên sân nhà (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm