Quảng cáo
thethao247.vn

France Football bất ngờ trao lại Quả Bóng Vàng 2020

Thứ ba, 14/05/2024 21:52 PM (GMT+7)
A A+

France Football xem xét trao lại Quả bóng vàng 2020 sau khi giải thưởng này bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19.

Nghe nội dung bài viết

Trong một báo cáo gây sốc, France Football được cho là đang cân nhắc khả năng trao giải Quả bóng vàng 2020 cho tiền đạo Robert Lewandowski. Chân sút người đoạt cú ăn ba cùng Bayern Munich năm đó, nhưng đã bỏ lỡ Quả bóng vàng sau khi buổi lễ bị hủy do hạn chế của Covid-19, một quyết định khiến nhiều người hâm mộ tức giận.

Bốn năm sau, có thể có một cơ hội may mắn dành cho Lewandowski, người đã đánh mất nó vào tay Lionel Messi vào năm 2021. Nhà báo Ivan San Antonio của Diario Sport đưa tin rằng France Football đang xem xét trao giải Quả bóng vàng 2020 cho Lewandowski trong năm nay 2024.

Trong khi đó, Lewandowski cho biết anh sẽ rất vinh dự khi giành được nó dù có phải 4 năm sau đi chăng nữa. Siêu sao người Ba Lan cho biết (thông qua OneFootball):

"Nếu tôi giành được Quả bóng vàng 4 năm sau, tôi sẽ không cảm thấy bị xúc phạm, đó sẽ là một vinh dự lớn và tôi sẽ nhận giải thưởng."

France Football bất ngờ trao lại Quả Bóng Vàng 2020 462424
France Football xem xét trao Quả bóng vàng 2020 cho Lewandowski (Ảnh: Getty).

Mùa giải 2019/20 là mùa bóng hay nhất trong sự nghiệp của Lewandowski, khi tiền đạo này ghi 55 bàn trên mọi đấu trường, giúp Bayern giành cú ăn ba châu Âu lần thứ 2.

Anh cũng là vua phá lưới ở Bundesliga (34 bàn) và Champions League (15 bàn), giành Chiếc giày vàng ở mỗi giải đấu. Không một cầu thủ nào khác, kể cả Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, có thể so sánh được kỷ lục chói sáng của cựu ngôi sao Borussia Dortmund ở mùa giải đó.

Lewandowski được cho là sẽ giành Quả bóng vàng năm đó cho đến khi có thông báo rằng giải thưởng sẽ không được trao do Covid-19. Quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi, vì hầu hết các giải đấu lớn của châu Âu đã hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng, trong đó Champions League cũng đã hoạt động trở lại vào tháng Bảy cùng năm.

Bàn thắng đẹp mắt của Robert Lewandowski vào lưới Dortmund (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT