Djokovic có chiến thắng lịch sử tại Australian Open

Thứ sáu, 19/01/2024 19:13 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đạt cột mốc lịch sử sau chiến thắng áp đảo trước Tomas Etcheverry tại vòng 3 Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic dường như đã tìm lại được phong độ tốt nhất của mình để chế ngự tay vợt người Argentina - Tomas Martin Etcheverry trong chiến thắng quan trọng ở vòng 3 Australian Open 2024.

Tay vợt số 1 thế giới trước đó đã không giành được thành tích tốt nhất tại Melbourne Park kể từ năm 2018 nhưng anh vẫn khẳng định được đẳng cấp ở những thời khắc quyết định để chinh phục danh hiệu.

Tại Australian Open năm nay, tay vợt trẻ người Croatia Dino Prizmic và ngôi sao nước chủ nhà Alexei Popyrin đều hạ gục Nole ở hiệp mở màn khi tay vợt số 1 thế giới phải chiến đấu với một chấn thương bí ẩn và sự khiêu khích của một số CĐV.

Nhưng tay vợt 36 tuổi đã trở lại mạnh mẽ tại vòng 3 khi giành chiến thắng trước Tomas Martin Etcheverry, qua đó đạt cột mốc 100 trận đấu tại Australian Open trước 34 tay vợt.

Djokovic có chiến thắng lịch sử tại Australian Open 393819
Djokovic cán mốc 100 trận đấu tại Australian Open. Ảnh: GETTY.

Djokovic trở thành cái tên thứ 3 trong lịch sử Australian Open cán mốc thế kỷ, sau đối thủ cũ Roger Federer (117 trận) và huyền thoại người Mỹ Serena Williams (105 trận).

Tay vợt 36 tuổi cũng thừa nhận trận đấu tại vòng 3 là màn trình diễn hay nhất trong giải đấu của anh cho đến nay và đang trong tâm trạng suy ngẫm khi được hỏi điều gì đã thúc đẩy anh trong những năm tháng tuổi trẻ.

Djokovic nói: "Tôi thật may mắn khi được trải qua một hành trình cuộc đời rất thú vị."

"Đến từ Serbia trong những năm 90 không hề dễ dàng đối với gia đình tôi và bố mẹ tôi đã phải chịu đựng rất nhiều nghịch cảnh về mặt kinh tế và mọi mặt để tôi có thể thực hiện được ước mơ của mình như ngày hôm nay".

Sau khi kéo dài chuỗi chiến thắng Mở rộng của mình lên con số 31, nhà vô địch Grand Slam 24 lần sẽ đối đầu với tay vợt người Mỹ Ben Shelton hoặc Adrian Mannarino của Pháp ở vòng bốn.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT