Quảng cáo
thethao247.vn

Đã có quyết định vụ nhà vô địch Ngoại hạng Anh bị trừ điểm

Thứ bảy, 13/04/2024 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 - Leicester City đã nhận phán quyết cuối cùng sau cáo buộc vi phạm các quy tắc về Lợi nhuận và Bền vững.

Nghe nội dung bài viết

Các quy tắc về Lợi nhuận và Bền vững (PSR) của Premier League đã xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện truyền thông ở mùa giải này, trong bối cảnh một cuộc trấn áp các hành vi vi phạm, với các đội như Everton, Nottingham Forest và Sheffield United hiện đã bị trừ điểm. Tuy nhiên, mặc dù Leicester cũng bị cáo buộc vi phạm các quy tắc, nhưng họ sẽ không bị mất điểm số nào do các hạn chế pháp lý.

Sau khi bị buộc tội vi phạm vào tháng trước, Bầy cáo đã khởi kiện Liên đoàn bóng đá Anh (EFL) bằng cách tuyên bố rằng việc trừ điểm ở Championship vì những hành vi của họ ở Premier League là bất hợp pháp. Sau khi truy đòi pháp lý, EFL hiện đã đồng ý rằng những hạn chế trong quy định sẽ không cho phép họ trừ điểm từ Bầy cáo.

Trong một tuyên bố, EFL thông báo: "Sau khi thực hiện tư vấn pháp lý, EFL đã xác nhận với tất cả các bên rằng họ muốn tôn trọng mọi quyết định của ủy ban kỷ luật Premier League (và ngược lại) về việc trừ điểm trong EFL, việc trừ điểm hiện không có thẩm quyền theo quy định như dự thảo hiện hành."

Đã có quyết định vụ nhà vô địch Ngoại hạng Anh bị trừ điểm 442595
Leicester sẽ không bị trừ điểm ở mùa giải này (Ảnh: Getty).

Đầu tháng 4, Leicester xác nhận khoản lỗ 89,7 triệu Bảng Anh (112,7 triệu USD) ở mùa giải 2022/23, nâng tổng số lỗ của họ trong ba mùa giải qua, trong khi tất cả số tiền họ đã chi ra ở giải đấu cao nhất nước Anh lên tới tổng cộng 215 triệu Bảng ( 270,2 triệu USD).

Premier League cho phép thua lỗ dưới 105 triệu Bảng Anh (132 triệu USD) trong khoảng thời gian ba năm, dẫn đến việc họ vi phạm các quy tắc PSR.

Mặc dù EFL không thể trừng phạt Bầy cáo tại Championship, nhưng Premier League có thể sẽ khiến họ bị trừ điểm khi trở lại giải đấu hàng đầu, điều này có thể sẽ diễn ra vào mùa giải sắp tới với việc Leicester đang dẫn đầu bảng xếp hạng Championship.

Mitoma tỏa sáng trong trận hòa trước Leicester (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT