Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh ra quyết định chưa từng có trong lịch sử

Thứ năm, 11/04/2024 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh đã thông báo rằng công nghệ việt vị bán tự động (SAOT) sẽ được sử dụng từ mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Tối 11/4 (giờ Việt Nam), Premier League đã tiết lộ rằng tất cả 20 câu lạc bộ đã nhất trí về việc triển khai công nghệ mới để giúp quyết định điều gì là việt vị và điều gì không.

Một tuyên bố có đoạn: "Tại cuộc họp cổ đông của Premier League hôm nay, các câu lạc bộ đã nhất trí giới thiệu Công nghệ việt vị bán tự động. Hệ thống mới sẽ được sử dụng lần đầu tiên tại Premier League vào mùa giải tới, đồng thời dự đoán công nghệ này sẽ sẵn sàng được giới thiệu sau một trong những kỳ nghỉ quốc tế mùa thu."

"Công nghệ này sẽ cung cấp vị trí nhanh hơn và nhất quán của đường việt vị ảo, dựa trên tính năng theo dõi của trình phát quang học. Công nghệ này sẽ tạo ra đồ họa phát sóng chất lượng cao để đảm bảo trải nghiệm phát sóng và trong sân vận động được nâng cao cho những người ủng hộ."

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh ra quyết định chưa từng có trong lịch sử 441600
Premier League sẽ áp dụng công nghệ bắt việt vị bán tự động tương tự như UEFA sử dụng ở Champions League.

Premier League được thiết lập để sử dụng cùng một máy ảnh và phần mềm được UEFA sử dụng ở Champions League.

Công nghệ này đã có hiệu lực ở giải đấu châu Âu, được sử dụng rất thành công để tìm ra các quyết định việt vị nhanh chóng. Tuy nhiên, nó khác với công nghệ được FIFA sử dụng trong các giải đấu quốc tế, nơi quả bóng thi đấu được gắn một con chip để cung cấp nhiều thông tin.

Premier League hy vọng sẽ tiết kiệm trung bình 30 giây cho mỗi quyết định để tăng tốc các yêu cầu VAR, điều này đôi khi có thể mất rất nhiều thời gian để quyết định xem một cầu thủ có việt vị hay không.

Một trong những lời chỉ trích chính đối với VAR là thời gian đưa ra quyết định kéo dài, đặc biệt là sau khi bàn thắng được ghi, do đó ngăn cản mọi cơ hội ăn mừng.

Bằng cách giảm thời gian tìm ra quyết định nhanh chóng và chính xác nhất có thể, hy vọng rằng trận đấu toàn diện có thể diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.

Cũng có kỳ vọng rằng nó sẽ chấm dứt tình huống trận đấu vẫn tiếp tục, mặc dù có thể xảy ra lỗi việt vị trước khi được đưa trở lại sau một số giai đoạn thi đấu.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT