Quảng cáo

Chủ tịch Chelsea bị cách chức trong một cuộc cải tổ lớn?

Thứ sáu, 29/03/2024 05:31 AM (GMT+7)
A A+

Todd Boehly sẽ bị loại khỏi vai trò chủ tịch Chelsea khi kế hoạch sở hữu câu lạc bộ có một sự thay đổi lớn ở Stamford Bridge.

Theo  Daily Mail, các đồng sở hữu người Mỹ của Chelsea, với một thỏa thuận đặc biệt được đưa ra, có quyền luân chuyển chức chủ tịch 5 năm một lần. Hiện đã có thông tin tiết lộ rằng chính sách luân chuyển này sẽ có hiệu lực vào cuối mùa giải 2026/27.

Clearlake Capital, do các đồng sở hữu Behdad Eghbali và Jose E. Feliciano quản lý, nắm giữ phần lớn cổ phần 61,5%, trong khi Todd  Boehly chia sẻ 38,5% còn lại với Hansjorg Wyss và Mark Walter.

Quyết định chọn chủ tịch đầu tiên dường như có liên quan đến các điều khoản trong thỏa thuận tiếp quản câu lạc bộ vào năm 2022. Theo giao kèo này, mặc dù không có tác động tài chính tức thời nào đối với câu lạc bộ, nhưng nhóm của Boehly sẽ phải gánh chịu mọi tổn thất ban đầu trong trường hợp xảy ra sự cố. 

Nguồn tin trên cũng đề cập rằng nhóm của Boehly nắm giữ cổ phiếu phổ thông trong khi phần lớn các bên liên quan có "cổ phiếu ưu đãi", mang lại sự bảo vệ nhiều hơn trước suy thoái tài chính. Hiện tại, người kế nhiệm Boehly vẫn chưa được quyết định, Eghbali hoặc Feliciano có thể tự mình đảm nhận vai trò này hoặc đề cử bên thứ ba.

Chủ tịch Chelsea bị cách chức trong một cuộc cải tổ lớn? 431792
Chủ tịch Todd Boehly của Chelsea có thể bị thay thế vào mùa giải 2026/27 (Ảnh: GETTY).

Tin đồn cho thấy những cách tiếp cận khác nhau giữa Boehly, người được cho là ủng hộ chiến lược dài hạn, và Eghbali và Feliciano, những người phải đối mặt với áp lực đòi lợi nhuận nhanh hơn từ các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, những người trong cuộc của Clearlake bác bỏ tuyên bố này, khẳng định cam kết của họ đối với sự thành công lâu dài của câu lạc bộ.

Boehly sẽ có quyền lựa chọn trở lại vào năm 2032 nếu muốn, đồng thời giữ lại cổ phần của mình trong câu lạc bộ. Mặt khác, Chelsea phủ nhận tin đồn về mối bất hòa giữa Boehly và Clearlake, nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chuyên nghiệp và liên lạc thường xuyên của họ. Tuy nhiên, quyết định thay đổi vai trò của chủ tịch cho thấy tiềm năng mong muốn cải thiện cơ cấu sở hữu.

Bất chấp những thay đổi tiềm ẩn trong ban lãnh đạo, chiến lược hoạt động của Chelsea dự kiến ​​sẽ không thay đổi nhiều. The Blues tập trung vào việc tuyển dụng tài năng trẻ trên khắp châu Âu và đầu tư đáng kể vào hoạt động tuyển trạch, phân tích dữ liệu, khoa học thể thao và nâng cao hiệu suất có thể sẽ tiếp tục được duy trì.

Đội chủ sân Stamford Bridge hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League, họ sẽ trở lại thi đấu với Burnley vào thứ Bảy tuần này.

Pochettino không lo lắng về mối quan hệ với người hâm mộ Chelsea (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT