Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Senegal trở thành cựu vương tại CAN Cup

Thứ ba, 30/01/2024 07:22 AM (GMT+7)
A A+

Franck Kessie đã ghi bàn thắng quyết định giúp chủ nhà Bờ Biển Ngà đánh bại đương kim vô địch Senegal.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 30/1, Senegal đã có cuộc đối đầu với đội chủ nhà Bờ Biển Ngà tại vòng 16 đội CAN Cup 2023. 

Bờ Biển Ngà là đội chiếm ưu thế hơn trong hiệp một về khả năng cầm bóng nhưng Senegal mới là đội dẫn trước sớm nhờ pha lập công của Habib Diallo ở phút thứ tư. Xuất phát từ quả ném biên của Ismail Jakob về phía Sadio Mane ở bên cánh trái, cựu sao Liverpool thực hiện đường căng ngang hoàn hảo cho Diallo trong vòng cấm, tiền đạo của  Al-Shabab kiểm soát bóng bằng ngực và dứt điểm hoàn hảo vào lưới.

CHÍNH THỨC: Senegal trở thành cựu vương tại CAN Cup 399692
Senegal có lợi thế dẫn trước trong hiệp 1. Ảnh: GETTY.

Cựu thủ môn Chelsea, Edouard Mendy đã thực hiện hai pha cứu thua rất quan trọng ở phút 73 và 77 để duy trì lợi thế dẫn trước cho đội của mình. Tuy nhiên, pha phạm lỗi của thủ môn này với Nicolas Pepe ở những phút sau đó đã phá hỏng tất cả. Sau một thời gian dài kiểm tra VAR, The Elephants được hưởng quả đá phạt đền và Franck Kessie ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền.

Bàn thắng cân bằng tỷ số buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ nhưng không đội nào có thể ghi thêm bàn thắng, đồng nghĩa với việc phải thực hiện các quả phạt đền. Những chú voi cuối cùng đã chiến thắng khi lọt vào tứ kết AFCON với thắng lợi 5-4 trong loạt luân lưu.

CHÍNH THỨC: Senegal trở thành cựu vương tại CAN Cup 399690
Bờ Biển Ngà giành thắng lợi trước Senegal trên chấm luân lưu. Ảnh: GETTY.

Công lao thuộc về toàn thể đội tuyển Bờ Biển Ngà, khi họ bất chấp mọi biến động nhưng vẫn lọt vào tứ kết. Việc bất ngờ sa thải huấn luyện viên Jean-Louis Gasset sau thất bại 0-4 trước Guinea Xích đạo ở vòng bảng là một cú sốc lớn đối với toàn đội nhưng họ đã thi đấu như một tập thể và đánh bại các nhà đương kim vô địch cũng như các ứng cử viên hàng đầu trong giải đấu.

Bờ Biển Ngà sẽ gặp đội thắng trong trận tứ kết giữa Mali và Burkina Faso vào ngày 3 tháng 2 tại Stade de la Paix ở Bouake.

Senegal gây chấn động thế giới khi đánh bại Pháp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm