Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: MU đưa ra quyết định về việc tham dự Super League

Thứ năm, 21/12/2023 20:45 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United chính thức đưa ra tuyên bố liên quan đến việc tham dự UEFA Super League.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 21 tháng 12, Manchester United cho biết họ vẫn cam kết tham gia các giải đấu do UEFA điều hành sau phán quyết của tòa án châu Âu về việc UEFA cùng FIFA đã vi phạm luật pháp EU khi ngăn cản việc thành lập Super League.

Man United là một trong 12 câu lạc bộ tham gia thành lập giải Super League ly khai vào tháng 4 năm 2021 nhưng đã rút lui do áp lực từ người hâm mộ, chính phủ và các cầu thủ.

Câu lạc bộ cho biết: "Quan điểm của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết tham gia các giải đấu của UEFA và hợp tác tích cực với UEFA, Premier League và các câu lạc bộ thông qua ECA để tiếp tục phát triển môn thể thao Vua ở châu Âu."

CHÍNH THỨC: MU đưa ra quyết định về việc tham dự Super League 377049
MU tuyên bố cam kết với các giải đấu của UEFA. Ảnh: Manchester United.

Ngoài MU còn có Liverpool, Manchester City, Chelsea, Tottenham Hotspur và Arsenal là năm câu lạc bộ Premier League khác có liên quan đến Super League.

Hai tháng sau khi 6 câu lạc bộ Anh rút khỏi dự án vào năm 2021, họ cho biết sẽ cung cấp tổng số tiền 22 triệu Bảng Anh (27,78 triệu USD) như “một cử chỉ thiện chí” nhằm hướng tới lợi ích của môn thể thao này, bao gồm cả khoản đầu tư mới để hỗ trợ người hâm mộ, cơ sở vật chất và các chương trình cộng đồng.

Ngoài ra, Premier League cho biết họ sẽ trừ 30 điểm nếu CLB nào cố gắng thực hiện động thái tương tự trong tương lai và mỗi bên sẽ bị phạt 25 triệu Bảng cho bất kỳ nỗ lực ly khai nào như vậy.

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá Đức (DFL), phụ trách Bundesliga cho biết họ “rõ ràng ủng hộ mô hình thể thao châu Âu và từ chối các giải đấu bên ngoài Liên đoàn và UEFA. Tiếp đó là Liên đoàn bóng đá Ligue de Football Professionnel (LFP) của Pháp cho biết họ cũng "hoàn toàn ủng hộ" các giải đấu do UEFA tổ chức.

Guardiola cung cấp thông tin cập nhật về chấn thương của Haaland (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT