Quảng cáo

Chính thức bị trừ điểm, CLB Ngoại hạng Anh sắp nhận tiếp án phạt nặng

Thứ năm, 30/11/2023 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Nếu bị phát hiện vi phạm quy định tài chính trong mùa giải 2022/23, Everton sẽ đối mặt với việc bị trừ điểm thêm.

Nghe nội dung bài viết

Theo tiết lộ của The Times, nếu bị phát hiện thêm các vi phạm tài chính xảy ra trong mùa giải 2022/23, một khoản khấu trừ điểm khác có thể xảy ra đối với Everton, mặc dù đội bóng này đã bị trừ 10 điểm vào đầu tháng 11.

Động thái trên xảy ra là do các quy định mới. Theo đó, mọi hành động vi phạm quy tắc phải được xử lý trước khi kết thúc mùa giải hiện tại, thay vì xử lý vào thời điểm mà vị trí của câu lạc bộ trên bảng xếp hạng đã được xác nhận.

Các chuyên gia cho rằng những quy định mới về hình phạt chỉ áp dụng cho những trường hợp riêng lẻ như trường hợp mà Everton đang phải đối mặt, trong khi vấn đề sẽ được xử lý khác nhau đối với các câu lạc bộ như Manchester City và Chelsea, cả hai đều phải đối mặt với các cuộc điều tra phức tạp hơn, sâu sắc hơn nhiều về cáo buộc vi phạm quy tắc.

Sự tương phản trong hình phạt giữa Everton và đối thủ giàu có hơn ở Premier League đã gây ra sự phẫn nộ đối với NHM đội bóng vùng Merseyside, những người đã phản đối dữ dội trước trận đấu với Manchester United vào cuối tuần trước.

Chính thức bị trừ điểm, CLB Ngoại hạng Anh sắp nhận tiếp án phạt nặng 365223
Everton đối mặt với việc tiếp tục bị trừ điểm. Ảnh: GETTY

Việc trừ điểm của Everton là do Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League, trái ngược với việc tuân theo Luật Công bằng tài chính (là sáng kiến ​​của UEFA). Thực tế, câu lạc bộ này đã bị trừng phạt vì những tổn thất tài chính mà họ đã gây ra trong khoảng thời gian 3 năm. Theo quy định của Premier League, các câu lạc bộ chỉ có thể mất tối đa 105 triệu Bảng trong 3 năm và vì Everton mất nhiều hơn 19,5 triệu Bảng so với hạn mức nên hậu quả là rất nghiêm trọng.

Việc bị trừ điểm đã đẩy đội bóng của HLV Sean Dyche vào cuộc chiến trụ hạng dù họ có khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn.

Ở vòng đấu tiếp theo tại Ngoại hạng Anh, Everton sẽ phải đối mặt với một chuyến làm khách khó khăn trước Nottingham Forest, nơi họ hy vọng giành được điểm số và đưa câu lạc bộ trở lại con đường tích cực.

Hậu trường: Những màn ăn mừng cuồng nhiệt khi Everton sống sót trong ngày cuối cùng (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm