Quảng cáo
thethao247.vn

Bỏ qua Zidane, HLV Pep Guardiola chỉ thẳng 6 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

Thứ sáu, 31/05/2024 16:34 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola không ngần ngại khi liệt kê 6 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, trong đó có cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Khi tưởng nhớ huyền thoại người Brazil - Pele sau khi ông qua đời vào năm 2022, Pep Guardiola đã nêu tên 6 cầu thủ mà ông coi là vĩ đại nhất mọi thời đại.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ giả vờ là Pele. Tôi chưa bao giờ xem ông ấy thi đấu, nhưng đã nói chuyện với những người cho rằng ông ấy là người vĩ đại nhất đối với họ."

"Những gì Pele đã làm được, không chỉ là giành được 3 chức vô địch World Cup, những bàn thắng mà ông ấy còn có phong cách riêng đối với môn thể thao Vua. Tôi không được sinh ra khi Pele đang chơi bóng. Nó giống như một bộ phim hay, di sản mà chúng ta vẫn đang nói về ông ấy, về một bộ phim hay, một cuốn sách hay, bởi vì Pele quá xuất sắc."

Pep Guardiola sau đó nói tiếp: "Pele, Diego Maradona, Johan Cruyff, Lionel] Messi, Franz Beckenbauer, Cristiano Ronaldo là những cầu thủ vĩnh cửu và hay nhất lịch sử. Họ đã làm được nhiều điều cho bóng đá trong nhiều năm, những cầu thủ kiểu này khiến công việc của chúng tôi trở nên tốt đẹp hơn."

Bỏ qua Zidane, HLV Pep Guardiola chỉ thẳng 6 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử 472754
HLV Pep Guardiola không ngần ngại khi chỉ thẳng 6 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử (Ảnh/nguồn: Sportbible).

​Đáng chú ý, Pep Guardiola đã không liệt kê Zidane vào top 6 những cầu thủ vĩ đại nhất, mặc dù chiến lược gia người Pháp đã giành được hầu hết các danh hiệu cao quý trên cả cương vị HLV lẫn cầu thủ.

HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất lịch sử, khi đã từng dẫn dắt các câu lạc bộ lớn như Barcelona, ​​​​Bayern Munich và Manchester City giành hàng loạt vinh quang.

Mới đây, chiến lược gia 53 tuổi đã dẫn dắt Man City giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp trong mùa giải 23/24, sau khi vượt qua thử thách mang tên Arsenal.

Bỏ qua Zidane, HLV Pep Guardiola chỉ thẳng 6 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử 472755
HLV Pep Guardiola tạo ra di sản quá lớn trên cương vị HLV (Ảnh/nguồn: Getty).

Pep Guardiola cũng đã huấn luyện một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm những cái tên khét tiếng như Lionel Messi, Kevin De Bruyne, Thierry Henry và Erling Haaland.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT