Quảng cáo

Bảng xếp hạng FIFA mới nhất: Argentina, Bồ Đào Nha đứng thứ mấy?

Hoàng Cầm Hoàng Cầm
Thứ năm, 24/10/2024 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa công bố BXH mới nhất, trong đó Bồ Đào Nha đã tăng hạng và Argentina tiếp tục thống trị.

Nhà vô địch World Cup 2022 - Argentina vẫn đứng đầu bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới do FIFA công bố vào ngày hôm nay 24 tháng 10. "Những vũ công Tango" do Lionel Messi dẫn đầu đã chơi hai trận trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế gần đây, họ hòa 1-1 với Venezuela và đánh bại Bolivia với tỷ số 6-0 tại sân vận động Estadio Mas Monumental đông kín khán giả chỉ vài ngày sau đó. Dẫu vậy, Argentina vẫn bị trừ 5,52 điểm sau trận hòa thất vọng trước Venezuela.

Messi đã đóng góp vào năm bàn thắng tại vòng loại World Cup của quốc gia mình, bao gồm một cú hat-trick giúp anh nâng tổng số bàn thắng quốc tế lên 112.

Bảng xếp hạng FIFA mới nhất: Argentina, Bồ Đào Nha đứng thứ mấy? 546940
Top 10 BXH FIFA mới nhất (Ảnh: FIFA).

Trong khi đó, Pháp vẫn đứng ở vị trí thứ hai, Tây Ban Nha duy trì hạng ba và Anh vẫn đứng thứ tư trong top 10. Đáng chú ý, Tam Sư gần đây đã xác nhận sự xuất hiện sắp tới của Thomas Tuchel, người đã ký hợp đồng cho đến sau World Cup 2026 tại Mỹ.

Với Brazil, đội từng năm lần vô địch thế giới, vẫn giữ vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng, xếp trên đội đứng thứ sáu là Bỉ, trong khi Bồ Đào Nha của Ronaldo tăng một bậc lên vị trí thứ bảy.

Bồ Đào Nha đã vượt qua Hà Lan, đội đã tụt xuống vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng chung cuộc, trong khi Ý đã thay thế Colombia ở vị trí thứ chín.

Đầu tháng này, Ý đã đánh bại Israel với tỷ số 4-1 tại UEFA Nations League, trước khi hòa 2-2 với Bỉ.

Colombia, đội đã lọt vào trận chung kết Copa America 2024, đã tụt xuống vị trí thứ 10, hơn Đức một bậc, khi "những cỗ xe tăng" vẫn chưa tìm lại được vị trí trong top 10.

Bảng xếp hạng FIFA mới nhất: Argentina, Bồ Đào Nha đứng thứ mấy? 546941
ĐT Argentina vẫn thống trị BXH sau chức vô địch World Cup 2022 (Ảnh: Getty).

Ở những nơi khác, Algeria (thứ 37, tăng 4 bậc), Peru (thứ 38, tăng 5 bậc) và Hy Lạp (thứ 42, tăng 6 bậc) đều đã có những bước tiến đáng chú ý, và Cameroon (thứ 49, tăng 4 bậc) đã trở lại top 50.

Các đội tuyển châu Phi khác đã có những tiến bộ đáng kể trong bảng xếp hạng bao gồm Guinea Xích Đạo (thứ 88, tăng 6 bậc), Zimbabwe (thứ 117, tăng 7 bậc), Gambia (thứ 128, tăng 7 bậc) và Botswana (thứ 140, tăng 7 bậc), đội cuối cùng, Zebras, đã có bước nhảy vọt lớn nhất về tổng số điểm đạt được (tăng 38,30 điểm).

Xem thêm