Quảng cáo

FIFA bị tố gian lận, tham nhũng vì Lionel Messi

Lê Vy Lê Vy
Thứ ba, 22/10/2024 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Với việc trao suất dự FIFA Club World Cup 2025 cho Inter Miami, FIFA đang đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích.

Ngày 21/10, Inter Miami đã đánh bại New England để chính thức kết thúc vòng bảng MLS với chiếc cúp Supporters' Shield cùng kỷ lục 74 điểm. Sau trận đấu, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã tuyên bố trên sóng truyền hình trực tiếp rằng Inter Miami và Lionel Messi chính thức có suất tham dự FIFA Club World Cup 2025, giải đấu diễn ra tại Mỹ với thể thức hoàn toàn mới.

Quyết định nêu trên của FIFA ngay lập tức nhận nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ, hầu hết đều cho rằng Liên đoàn bóng đá thế giới đang cố gắng ưu ái Lionel Messi, họ chỉ muốn siêu sao người Argentina xuất hiện tại giải đấu của mình nhằm mục đích thương mại.

fifaclub-1
FIFA bị cho là chỉ muốn Messi góp mặt tại giải đấu nhằm kiếm lợi. Ảnh: Getty

Một bạn đã tố FIFA không minh bạch khi bình luận hàm ý châm biếm rằng: "FIFA đang gian lận, Inter Miami có thể giành quyền tham dự Club World Cup như thế nào?". Một bạn khác cũng tố FIFA chỉ muốn Messi góp mặt để kiếm tiền: "Thay vì trao suất tham dự cho nhà vô địch giải đấu thực sự, họ đã trao cho Inter Miami. Quyết định này có ý nghĩa kinh doanh rõ ràng, vì FIFA thường ưu tiên lợi nhuận tài chính và sự hiện diện của Messi trong cuộc thi đảm bảo tăng doanh thu đáng kể. Nhưng Infantino, đừng xúc phạm trí thông minh của chúng tôi".

Trong khi đó, rất nhiều ý kiến khác cũng tố FIFA tham nhũng bởi quyết định trao suất dự FIFA Club World Cup 2025 cho Inter Miami: "Loại tham nhũng này tôi chưa từng thấy trước đây, thật đáng xấu hổ cho giải đấu đó". "Bất cứ thứ gì vì tiền, FIFA luôn tham nhũng rõ ràng và không ai có thể làm gì về điều đó cả".

FIFA bị tố gian lận, tham nhũng vì Lionel Messi 545553
Inter Miami giành cúp Supporters' Shield, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ miền Tây để chính thức vô địch MLS 2024. Ảnh: Getty

Đó chỉ là một số trong vô vàn lời chỉ trích hướng về FIFA. Trong bài phát biểu xác nhận Inter Miami dự FIFA Club World Cup 2025, chủ tịch Infantino tuyên bố rằng "Inter Miami là đội bóng xuất sắc nhất MLS". Lời nhận xét này đã gây tranh cãi cực lớn, bởi Inter Miami vừa vô địch giải đấu ở khu vực miền Đông, sắp tới Messi và đồng đội sẽ bước vào loạt đá play-off với các đối thủ trên bảng xếp hạng miền Tây, khi đó đội giành chiến thắng sau cùng mới chính thức vô địch MLS 2024 và được xem là đội bóng xuất sắc nhất giải đấu.

FIFA Club World Cup 2025 sẽ là một phiên bản đặc biệt và đánh dấu sự thay đổi lớn trong thể thức thi đấu. Đây sẽ là lần đầu tiên giải đấu áp dụng mô hình mở rộng với sự tham gia của 32 đội, thay vì 7 đội như các mùa giải trước.Cho tới hiện tại đã xác định xong 31/32 đội bóng tham dự, với sự góp mặt của những ông lớn đáng chú ý như Real Madrid, Man City hay Bayern Munich.

Xem thêm