Quảng cáo

Ronaldo ra đi, Juventus 'sống' ra sao trong vòng hơn 1 năm qua?

Thứ sáu, 16/09/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đã chia tay Juventus vào hè 2021 để chuyển sang Man Utd. Người ta đã thấy hình ảnh hoàn toàn khác giữa Juventus khi có và không CR7

Nghe nội dung bài viết

Ronaldo đã khiến cho toàn thế giới phải bất ngờ khi quyết định chia tay Real Madrid sau khi giành danh hiệu Champions League thứ 5 vào mùa hè 2018. CR7 đã rời đội bóng Hoàng Gia sau 9 năm gắn bó để chuyển tới Juventus với mức giá 100 triệu Euro.

Tại đội bóng mới, Ronaldo vẫn chứng minh được đẳng cấp thượng thừa của mình với 102 bàn trong 3 mùa giải chơi cho "Bà Đầm Già" thành Turin, liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng tại knock out Champions League, đặc biệt là hattrick trước Atletico Madrid tại trận lượt về mùa giải 2018/2019.

Ronaldo ra đi, Juventus 'sống' ra sao trong vòng hơn 1 năm qua? 187946
Hattrick trước Atletico Madrid tại Champions League là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Ronaldo tại Juventus

Ronaldo cũng đã kịp bổ sung vào danh sách danh hiệu của mình khi có được 2 Serie A, 2 Copa Italia và 1 Siêu cúp Italia sau 3 mùa giải. Dù vậy vẫn có rất nhiều tranh cãi về việc siêu sao người Bồ Đào Nha đã phá lối chơi của Juventus khi bơm bóng quá nhiều cho anh dẫn đến sự đi xuống của mọi vệ tinh xung quanh.

Ronaldo ra đi, Juventus 'sống' ra sao trong vòng hơn 1 năm qua? 187947
CR7 đã có được mọi danh hiệu quốc nội cùng Juventus đồng thời ghi được hơn 100 bàn thắng trong 3 năm nhưng vẫn nhận những lời chê bai khi ra đi

Chính vì vậy, câu hỏi liệu Juventus có cần Ronaldo không gần như đã có câu trả lời trong hơn 1 năm vừa qua. Juventus mùa giải vừa qua rất chật vật để có mặt trong top 4 trong những vòng đấu cuối cùng, thậm chí họ đã rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ sau 5 vòng đấu đầu tiên.

Ronaldo ra đi, Juventus 'sống' ra sao trong vòng hơn 1 năm qua? 187948
Juventus vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhoà ở mùa giải vừa qua dù cho Ronaldo đã ra đi, đúng như mong muốn của Chiellini hay Buffon

Chưa dừng lại ở đó, tại Champions League, họ đã phải "phơi áo" ngay trên sân nhà trước Villarreal tại tứ kết với 3 bàn không gỡ đánh dấu mùa giải đáng quên cho thầy trò Allegri.

Đến mùa giải năm nay, Juventus vẫn tiếp tục có màn trình diễn thiếu thuyết phục khi mới chỉ có 10 điểm sau 6 vòng đấu, cùng với đó rạng sáng nay đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại Champions League trước Benfica và đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Ronaldo ra đi, Juventus 'sống' ra sao trong vòng hơn 1 năm qua? 187949
Thầy trò Allegri nhận thất bại trước Benfica trên sân nhà vào rạng sáng nay và nguy cơ rất lớn sẽ bị loại từ vòng bảng Champions League

Chân sút chủ lực Vlahovic kể từ khi chuyển đến Juventus mới chỉ có được 9 bàn trong 25 lần ra sân. Sau khi Ronaldo ra đi, những cái tên như Dybala, Cuadrado, Bernardeschi, Morata mới chỉ có được tổng cộng 18 bàn thắng trong mùa giải vừa qua.

Ronaldo ra đi, Juventus 'sống' ra sao trong vòng hơn 1 năm qua? 187950
Mọi cái tên trên hàng công Juventus mùa giải vừa qua đều không thể đạt hiệu suất ghi bàn trong 1 mùa của Ronaldo

Với những thống kê như vậy, gần như đã có câu trả lời về những tranh cãi Ronaldo là vấn đề lớn nhất của Juventus kể từ 2018-2021. Rõ ràng cả hệ thống của đội bóng thành Turin đều đã xuống dốc không phanh trong những năm vừa qua và tất cả đều chỉ đang đổ lỗi vào 1 cá nhân - cái tên đã kịp ghi tới 100 bàn thắng chỉ trong 3 mùa giải.

Bất ngờ trước phát biểu của Graham Potter trong trận hoà của Chelsea tại Champions League

Man Utd đối mặt với 'thảm hoạ' lớn sau khi bị hoãn 2 trận tại Ngoại hạng Anh

Cú đúp của Ronaldo trong trận đấu với Udinese tại Juventus
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo