Quảng cáo
thethao247.vn

Sao trẻ Barca muốn HLV Xavi noi gương Sir Alex Ferguson tại MU

Thứ bảy, 09/12/2023 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo trẻ Fermin Lopez cho biết muốn được thấy HLV Xavi tạo nên một kỷ nguyên thành công trong lịch sử Barca giống như Sir Alex Ferguson với Man United trước đây.

Nghe nội dung bài viết

27 năm dưới triều đại của Sir Alex Ferguson có thể xem là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Manchester United với 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Champions League, 5 FA Cup và hàng tá danh hiệu lớn nhỏ khác. Chính chiến lược gia người Scotland đã đưa Quỷ đỏ lên vị thế của đội bóng hàng đầu thế giới.

Mới đây, tiền đạo Fermin Lopez trong buổi phỏng vấn độc quyền với trang 10 del Barca đã một lần nữa tôn vinh sự vĩ đại của Sir Alex Ferguson. Đồng thời, anh bày tỏ mong muốn được thấy HLV Xavi tạo nên một giai đoạn thành công trong lịch sử Barcelona giống như quý ngài “Máy sấy tóc”.

“Tôi hy vọng HLV Xavi sẽ làm được điều tương tự như Sir Alex Ferguson tại Man United. Thầy ấy đã cho tôi rất nhiều sự tự tin, cũng như cơ hội được chơi bóng đỉnh cao. Tôi rất biết ơn thầy ấy vì điều đó”, Fermin bày tỏ.

Fermin Lopez
Fermin Lopez trưởng thành từ La Masia và được đôn lên đội một Barca từ đầu mùa. Ảnh: GOAL.

Fermin Lopez trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona và chính thức được đôn lên đội một kể từ mùa giải 2023/24. Chia sẻ thêm về cảm giác khi được thi đấu dưới sự chỉ đạo của Xavi, cầu thủ sinh năm 2003 nói: “Tôi đã theo dõi HLV Xavi từ khi còn bé. Và thật vinh dự cho tôi khi được thầy ấy đánh giá cao. Nhưng không vì thế mà tự phụ. Đó là động lực để tôi chơi tốt hơn nữa”.

Còn với Xavi Hernandez, giành được 2 danh hiệu sau hơn 2 năm dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan có thể xem là thành công trong bối cảnh tình hình tài chính CLB ảm đạm như hiện tại. Khi chiến lược gia người Tây Ban Nha được bổ nhiệm vào tháng 11/2021, Barca chỉ đứng thứ 9 tại La Liga với 18 điểm. Dù vậy đến cuối mùa giải ông vẫn giúp đội chủ sân Camp Nou cán đích ở vị trí thứ 2 với lối chơi sáng và tận dụng được khả năng của các cầu thủ trẻ.

Bước ngoặt xuất hiện ở mùa giải 2022/23, Barca vượt qua Real Madrid để giành chức vô địch La Liga bằng lối chơi thực dụng khi chỉ phải nhận 20 bàn thua sau 38 vòng đấu. Tại Siêu cúp Tây Ban Nha, thầy trò Xavi lần lượt hạ Real Betis ở bán kết và sau đó là đại kình địch Real Madrid 3-1 ở chung kết để giành danh hiệu thứ 2. Tuy nhiên, để có thể đạt tới những vinh quang giống như Sir Alex Ferguson, chặng đường phía trước của Xavi và các học trò vẫn còn rất dài.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT