Quảng cáo

Huyền thoại chỉ thẳng mắt xích yếu nhất hàng thủ Arsenal trước PSV

Thứ ba, 12/12/2023 00:21 AM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ quân Tony Adams cho rằng Oleksandr Zinchenko đang là vị trí yếu nhất hàng thủ của Arsenal trước trận gặp PSV tại Champions League.

Nghe nội dung bài viết

“Zinchenko mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho chúng tôi”, Adams nhận định trong một chương trình của Ngoại hạng Anh mới đây. “Trong quá trình kiểm soát bóng, cậu ấy sẽ hỗ trợ Arsenal rất nhiều khi bó vào trong chơi như một tiền vệ. Nhưng xu hướng di chuyển của Zinchenko cũng sẽ tạo ra một khoảng trống mênh mông ở hành lang cánh của Arsenal. Đây là điểm yếu hoàn toàn có thể bị đối thủ khai thác”.

Trước đó, Zinchenko gia nhập Arsenal với mức giá 30 triệu bảng từ Man City trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Bản hợp đồng của hậu vệ 26 tuổi với Pháo thủ sẽ có thời hạn 4 năm. Nhiều người đã thắc mắc về việc liệu cầu thủ người Ukraine sẽ thi đấu ở vị trí nào trong đội hình của Mikel Arteta.

Zinchenko 11121
Zinchenko gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 với giá 30 triệu bảng. Ảnh: Getty.

Bởi, Zinchenko khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ - và anh vẫn thường xuyên thi đấu ở khu vực giữa sân mỗi khi trở về đội tuyển Ukraine, nhưng đã được kéo về chơi như một hậu vệ trái dưới thời Pep Guardiola tại Man City. Cuối cùng, Arteta đã quyết định tiếp tục sử dụng Zinchenko ở hàng phòng ngự.

Tuy vậy, phần việc của cầu thủ 26 tuổi sẽ không giống với một hậu vệ cánh truyền thống - mạnh về khả năng phòng ngự và thường xuyên dâng cao để phối hợp chồng biên cùng các tiền đạo cánh. Thay vào đó, Zinchenko sẽ thường xuyên bó vào trung lộ nhiều hơn, và đảm nhận vai trò của một tiền vệ trong quá trình phát triển bóng của Pháo thủ.

Cách đây khoảng 1 tháng, HLV Arteta cũng từng có những chia sẻ về ý tưởng trả Zinchenko về vị trí tiền vệ sở trường. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Zinchenko đã rất quen thuộc với vị trí tiền vệ. Cậu ấy rất giỏi trong việc hỗ trợ triển khai tấn công. Ở thời điểm này, cậu ấy không phải chơi ở vị trí tiền vệ vì chúng tôi vẫn còn đó những cái tên có thể làm tốt phần việc này. Nhưng cũng rất có khả năng cậu ấy sẽ được trả về vị trí cũ”.

Arsenal hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 36 điểm sau 16 vòng đấu, kém đội đầu bảng Liverpool chỉ 1 điểm. Còn tại Champions League, thầy trò Arteta đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng B. Vào lúc 3h00 ngày 13/12 tới đây, Arsenal có chuyến làm khách trước PSV trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng B.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT