Quảng cáo
thethao247.vn

Arsenal hụt hơi so với mùa 2022/23, chuyên gia chỉ thẳng nguyên nhân trực tiếp

Chủ nhật, 10/12/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 của Arsenal đã bị giáng một đòn nặng nề sau thất bại 0-1 trên sân của Aston Villa ở vòng 16.

Nghe nội dung bài viết

Sau Man City, Arsenal là nạn nhân tiếp theo trong chuỗi phong độ thăng hoa của thầy trò Unai Emery trên sân Villa Park. Dù kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng Pháo thủ đã không thể 1 lần xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của Aston Villa. 

Bàn thắng duy nhất của John McGinn ở phút thứ 7 là đủ để Aston Villa nối dài chuỗi thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 15, đồng thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hiện đội chủ sân Villa Park đang có được 35 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và đội nhì bảng Arsenal 1 điểm.

So với chính Arsenal của mùa giải 2022/23, thầy trò Mikel Arteta đang cho thấy sự hụt hơi rõ ràng. Cựu tiền vệ Liverpool Jamie Redknapp, đồng thời đang là chuyên gia của Sky Sports đã chỉ ra nguyên nhân chính của vấn đề này. Ông nhận định:

Arsenal hụt hơi so với mùa 2022/23, chuyên gia chỉ thẳng nguyên nhân trực tiếp 370649
Chuyên gia cho rằng Havertz không phải sự thay thế xứng đáng cho Xhaka. Ảnh: Internet.

“Trên thực tế, Arsenal hiện đang kém 7 điểm và ghi ít hơn 7 bàn so với chính họ của mùa giải trước. Những màn trình diễn của họ cũng không còn quá thuyết phục nữa. Arsenal vẫn sử dụng 4 tiền vệ ở khu vực giữa sân, và Havertz là người thay thế Xhaka. Tôi nghĩ rằng ngay lúc này đây Arsenal hẳn rất nhớ Xhaka. Havertz không phải là bản nâng cấp, đồng thời cũng không có được những phẩm chất phù hợp ở vị trí tiền vệ như Xhaka.”

Havertz chuyển đến sân Emirates từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua với mức giá 68 triệu Bảng. Sau giai đoạn đầu bế tắc, tiền vệ người Đức đã ghi bàn trở lại trong các trận đấu với Brentford và Luton. Nhưng Redknapp cho rằng việc Arteta chọn Havertz đá chính gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên cả đội.

“Havertz đang chơi tốt trong những tuần vừa qua”, cựu sao Liverpool nói thêm. “Nhưng Arsenal không có đủ sự cân bằng để duy trì thế trận áp đặt xuyên suốt 90 phút”.

Trong phần trả lời nhanh trước trận đấu với Aston Villa, chính HLV Arteta cũng thừa nhận đang rất nhớ Xhaka, người đang bay cao cùng với Bayer Leverkusen tại Bundesliga. “Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói. “Tôi thừa nhận là mình cũng đang nhớ Granit, bởi tôi và cậu ấy cũng rất thân thiết với nhau ở ngoài đời”.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT