Quảng cáo

Chia tay De Gea, Man Utd tiến gần tới thủ môn 'hay nhất' World Cup 2022

Thứ sáu, 09/12/2022 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Chứng kiến màn trình diễn của thủ môn Yan Sommer trong màu áo ĐT Thụy Sĩ, Man Utd chuẩn bị đưa ra quyết định mang tính cách mạng ở vị trí khung gỗ

Nghe nội dung bài viết

Kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ diễn ra không lâu sau khi World Cup 2022 kết thúc. Màn trình diễn tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới cũng là màn "chào hàng" của các cầu thủ với các ông lớn tại châu Âu. Man Utd là đội bóng nhận được sự quan tâm lớn ở mỗi kỳ chuyển nhượng và nhiều khả năng họ sẽ có 1 vài bản hợp đồng trong tháng 1 với các ngôi sao đã tỏa sáng tại World Cup 2022.

Vị trí thủ môn là vấn đề đã được nhắc đến khá nhiều từ thời gian vừa qua khi De Gea sẽ hết hạn hợp đồng ở mùa hè tới. Việc gia hạn với thủ thành này vẫn là 1 dấu hỏi lớn và cũng có rất nhiều nguồn tin đội chủ sân Old Trafford đã lên kế hoạch để tìm người thay thế De Gea ngay trong mùa đông này.

Chia tay De Gea, Man Utd tiến gần tới thủ môn 'hay nhất' World Cup 2022 229947
De Gea vẫn chưa nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ Man Utd và tương lai của thủ môn này tại Nhà Hát mùa giải tới vẫn là dấu hỏi lớn

Ở thông tin mới nhất, theo Rob Dawson, Man Utd chuẩn bị có được thỏa thuận để ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với thủ môn Yan Sommer của ĐT Thụy Sĩ. Thủ môn này sẽ hết hạn hợp đồng với Monchengladbach vào mùa hè 2023 nhưng Man Utd muốn hoàn thành thương vụ ngay trong mùa đông tới.

Chia tay De Gea, Man Utd tiến gần tới thủ môn 'hay nhất' World Cup 2022 229948
Man Utd tiến gần tới thủ môn Yan Sommer của Monchengladbach với dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2023

Sẽ là sự cách mạng lớn trong khung gỗ của Man Utd mùa giải tới khi Dubravka trở về Newcastle sau bản hợp đồng cho mượn. Nhiều khả năng, Quỷ Đỏ sẽ không gia hạn với De Gea khi mức lương của anh dù đã giảm 50% nhưng vẫn là quá lớn (187.000 bảng/tuần).

Yan Sommer nổi lên tại Euro 2020 khi có màn trình diễn xuất sắc trong thành tích vào tới tứ kết cùng ĐT Thụy Sĩ. Điểm mạnh của Sommer là khả năng chơi chân và xử lí rất bình tĩnh mỗi khi bị đối thủ pressing. Anh cũng là thủ môn bắt penalty rất ấn tượng, đặc biệt là 2 pha cản phá trước Mbappe và Jorginho khiến ĐT Pháp bị loại khỏi Euro đồng thời chấm dứt cơ hội tham dự World Cup 2022 của ĐT Italia.

Chia tay De Gea, Man Utd tiến gần tới thủ môn 'hay nhất' World Cup 2022 229949
Ngoài khả năng phản xạ rất ấn tượng, Sommer còn có kỹ năng bắt penalty khi anh đã không ít lần cản phá những quả phạt đền quan trọng, đặc biệt là tại Euro 2020 và vòng loại World Cup 2022

Sommer cùng ĐT Thụy Sĩ đã phải dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2022 khi nhận thất bại 1-6 trước Bồ Đào Nha, dù vậy trong cả 6 bàn thua của đội nhà đều không có lỗi của anh. Trong 3 trận đấu góp mặt, Sommer có thông số rất ấn tượng khi có được 92% tỉ lệ chuyền thành công, 4 pha ra vào thành công và 8 pha cứu thua.

Chia tay De Gea, Man Utd tiến gần tới thủ môn 'hay nhất' World Cup 2022 229950
Tại World Cup 2022, Sommer đã có 8 pha cứu thua và góp công vào thành tích lọt vào vòng 1/8 cùng ĐT Thụy Sĩ

Ten Hag đã rất thích những mẫu thủ môn có được khả năng làm chủ vòng cấm và chơi chân tốt để phục vụ cho lối chơi triển khai bóng từ phần sân nhà. Yan Sommer hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu này với những gì đã thể hiện tại ĐT Thụy Sĩ và Monchengladbach trong 4 năm gần nhất.

Chia tay De Gea, Man Utd tiến gần tới thủ môn 'hay nhất' World Cup 2022 229951
Sommer là mẫu thủ môn chơi chân rất tốt kể cả khi bị pressing tầm cao và đây chính là người mà Ten Hag nhắm đến

Nhiều khả năng Man Utd sẽ đạt được thỏa thuận với Sommer ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa. Nó gần như cũng sẽ là dấu chấm hết cho De Gea tại Nhà Hát khi Quỷ Đỏ lúc này cũng đang quan tâm tới Diogo Costa của Porto.

Đồng đội gạt bỏ Mbappe, tiết lộ công thức chiến thắng của ĐT Pháp

Siêu máy tính dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Ma Rốc: Diễn biến khó lường

Những pha cứu thua ấn tượng của Sommer tại Monchengladbach
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT