Quảng cáo
thethao247.vn

5 trận liền không thắng, HLV Tottenham tuyên bố không cần học trò đá đẹp

Thứ sáu, 08/12/2023 14:26 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ange Postecoglou bày tỏ sự thất vọng với cách chơi kém hiệu quả của các cầu thủ Tottenham sau trận thua ngược West Ham, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Nghe nội dung bài viết

4 trận thua và 1 kết quả hòa trong 5 vòng đấu gần nhất khiến đoàn quân của Postecoglou tụt xuống vị trí thứ 5 với 27 điểm, kém ngôi đầu của Arsenal 9 điểm. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu với West Ham rạng sáng nay (8/12), HLV Postecoglou đã không thể giấu nổi sự thất vọng về màn trình diễn của các học trò.

“Chúng tôi đã tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng được. Diễn biến trên sân vẫn không khác những gì trận đấu gần đây, điển hình như với Aston Villa”, chiến lược gia sinh năm 1965 bày tỏ. “Tôi đã từng nói rất nhiều lần rằng, lối chơi tấn công của chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian nữa mới hoàn thiện. Và trận đấu hôm nay là minh chứng rõ nhất.”

5 trận liền không thắng, HLV Tottenham tuyên bố không cần học trò ‘đá đẹp’ 369641
Tottenham đã không thể thắng trong 5 vòng đấu liên tiếp. Ảnh: Getty.

“Ở thời điểm này, chiến thắng mới là điều quan trọng hơn so với việc triển khai thứ bóng đá đẹp. Tôi xây dựng một đội hình để giành chiến thắng, và kết quả 1-0 khi bước vào giờ nghỉ rõ ràng là chưa đạt yêu cầu. Nếu chơi thật sự tốt, tỷ số đáng lẽ ra phải là 3-0 hoặc 4-0. Các cầu thủ vẫn đang thiếu đi sự quyết đoán để kết liễu đối thủ từ sớm.”

“Đôi khi sự thiếu hiệu quả sẽ được che giấu đi bởi một lối đá đẹp. Nhưng như những gì tôi đã nói từ đầu, chỉ đá đẹp thôi là chưa đủ và cũng không phải là điều tôi muốn. Mục tiêu sau cùng tôi muốn toàn đội đạt được vẫn là chiến thắng”, HLV Postecoglou.

Lối chơi tấn công của HLV Postecoglou đã nhận được nhiều lời khen kể từ khi ông tiếp quản chiếc ghế nóng của Tottenham Hotspur mùa Hè vừa qua. Đặc biệt là khi Tottenham thắng tới 8, hòa 2 và dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn Arsenal và Man City sau 10 vòng đấu tiên. 

Tuy nhiên, cơn bão chấn thương khiến cho chiến lược gia người Hy Lạp không có được những quân bài tốt nhất để vận hành lối chơi như mong muốn. Thất bại 1-2 trước West Ham là trận thứ 5 liên tiếp Tottenham Hotspur ghi bàn mở tỷ số tại Ngoại hạng Anh, nhưng lại không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT