Quảng cáo

Trung vệ ĐT Việt Nam: 'Tôi muốn sang Thái Lan hoặc Nhật Bản chơi bóng'

Thứ bảy, 04/06/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Với tinh thần cầu tiến trong sự nghiệp, trung vệ ĐT Việt Nam - Adriano Schmidt mong muốn được chơi bóng ở môi trường đỉnh cao như Thái Lan hay Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch “cải tổ” ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2020 chưa thật sự thành công. Chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới, trong đó có các cầu thủ Việt kiều. Minh chứng là hậu vệ Adriano Schmidt thời gian qua liên tiếp được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Ngôi sao mang 2 dòng máu Đức - Việt vừa được đá chính trong trận giao hữu gặp Afghanistan mới đây. 

DT
Adriano Schmidt đá chính trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Afghanistan hôm 1/6

Sau trận đấu này, Adriano Schmidt càng được quan tâm nhiều hơn bởi NHM cũng như truyền thông. Không chỉ được đánh giá cao về năng lực mà tinh thần phấn đấu trong sự nghiệp cũng giúp ngôi sao 28 tuổi được chú ý. Anh xuất phát từ một cầu thủ vô danh bên Đức và giờ đã trở thành tuyển thủ quốc gia. Chia sẻ với tờ Sport Buzzer, Adriano Schmidt thuật lại hành trình phấn đấu của mình:

 “4 hoặc 5 năm trước, người ta bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn về người Việt lai hoặc người Việt sinh ra ở nước ngoài. Họ muốn nâng cao chất lượng của bóng đá Việt Nam.

Tại Đức và những năm tháng đầu tại Việt Nam, tôi thi đấu cho các CLB quen chơi bóng dài. Nhưng lên đội tuyển quốc gia là một sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật. Ở đội tuyển, chúng tôi chủ yếu dùng những đường chuyền ngắn, phối hợp một chạm”.

Adriano Schmidt thể hiện sự thích nghi rất nhanh ngay trong lần đầu đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam. Màn trình diễn của anh trong trận đấu gặp Afghanistan mới đây được giới mộ điệu đánh giá rất cao. Cầu thủ Việt kiều này bắt nhịp khá nhanh với lối chơi chung của toàn đội và thậm chí anh đã để lại dấu ấn bằng pha đánh đầu kiến tạo cho Tuấn Hải ghi bàn trong hiệp 1.

s0-1654160762
Màn thể hiện của Adriano Schmidt trong trận đấu gặp Afghanistan được đánh giá rất cao

Chia sẻ về định hướng trong tương lai, Adriano Schmidt mong muốn được chơi bóng ở những nền bóng đá phát triển hơn trong khu vực như Thái Lan hay Nhật Bản để nâng tầm bản thân:

“Tôi muốn tiếp tục chơi bóng ở Việt Nam. Hoặc, nếu được tôi muốn sang thi đấu ở Thái Lan hoặc Nhật Bản”, Schmidt khẳng định. “Nhật Bản là điểm đến mơ ước của bất cứ cầu thủ nào. Họ rất chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao, không chỉ trên sân cỏ, mà còn ở bên ngoài. Tôi cũng rất quan tâm đến văn hóa Nhật Bản”.

Cuối buổi phỏng vấn, trung vệ ĐT Việt Nam có những lời khuyên tới những cầu thủ nghiệp dư tại Đức cần nỗ lực phấn đấu và không từ bỏ ước mơ của mình:

Sport Buzzer dẫn lời Schmidt: "Tôi nghĩ rằng bóng đá nghiệp dư ở Đức đã cho phép các cầu thủ chuyển sang các nước khác. Tôi nghĩ nó phụ thuộc nhiều đến tính cách và động lực của chính bạn. Vấn đề là liệu bạn có thực sự sẵn sàng để thực hiện bước đi này hay không.

Điều quan trọng là bạn phải tin tưởng vào bản thân. Bạn phải rời khỏi vùng an toàn của mình và khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng có một số khó khăn phải đối mặt".

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
trung vệ ĐT Việt Nam Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt ĐT Việt Nam trung vệ tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT