Quảng cáo

Thắng chật vật Hong Kong, ĐT Trung Quốc chấm dứt chuỗi trận ‘đáng xấu hổ’

Thứ tư, 27/07/2022 18:43 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đã có chiến thắng đầu tiên tại Cúp bóng đá Đông Á sau khi đánh bại ĐT Hong Kong ở lượt trận hạ màn.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 27/7 (giờ Việt Nam) đã diễn ra lượt trận cuối cùng tại Cúp bóng đá Đông Á 2022. Ở trận đấu sớm, ĐT Trung Quốc gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải là ĐT Hong Kong. Trước khi trận đấu này diễn ra, đội bóng xứ tỷ dân mới có 1 điểm sau 2 lượt trận và không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Trước một đối thủ yếu hơn, Trung Quốc được dự báo sẽ có 1 trận đấu tương đối dễ dàng. Tuy nhiên trái với nhận định của giới mộ điệu, thầy trò HLV Aleksandar Jankovic đã trải qua 90 phút đầy khó khăn. Hong Kong chủ động chơi phòng ngự lùi sâu và sẵn sàng tung ra các đòn phản công chất lượng. 

934298304172a82cf163
ĐT Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trước lối đá khó chịu của Hong Kong

Thống kê sau trận cho thấy hai đội có các chỉ số tương đối cân bằng khi tỷ lệ kiểm soát bóng là 50-50. Bất ngờ khi Hong Kong mới là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với tổng cộng 13 cú dứt điểm trong khi thành tích này của Trung Quốc chỉ là 7. Dẫu vậy hàng công hai đội đều chỉ có 3 cú sút trúng đích. 

Trong 45 phút đầu dù có nhiều pha bóng đáng chú ý được tạo ra nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Hong Kong bất ngờ đẩy cao đội hình với mục đích “đánh phủ đầu” Trung Quốc nhưng khi hàng công chưa để lại dấu ấn thì hàng thủ của họ lại bộc lộ nhiều sai lầm.

Phút 67, hai cầu thủ Hong Kong liên tiếp để mất bóng ngay sát vùng cấm sân nhà, sau khi bị đối phương bắt bài, tạo cơ hội cho Tan Long sút chéo góc, mở tỷ số trận đấu. Nhận bàn thua, Hong Kong càng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đôi lúc họ đã khiến Trung Quốc gặp lúng túng và không duy trì được sự tập trung trong khâu phòng ngự. 

f7c6f6b42ff6c6a89fe7
Tan Long giúp Trung Quốc vươn lên dẫn trước ở phút 67

Hong Kong liên tiếp thay đổi các miếng đánh để tiếp cận khung thành Trung Quốc, họ đặc biệt nguy hiểm ở những pha bóng bổng.

Thủ thành Han Jiaqi đã sắm vai người hùng cho đội bóng xứ tỷ dân khi hai lần cứu thua trước các cú sút cận thành của đối thủ. Chung cuộc Trung Quốc bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0.

Với 4 điểm sau 3 trận, ĐT Trung Quốc chính thức về ba tại Cúp bóng đá Đông Á 2022. Đáng chú ý đây là lần thứ 3 liên tiếp họ đạt thành tích này.

Quan trọng hơn cả, chiến thắng 1-0 trước Hong Kong đã chấm dứt chuỗi trận bết bát của Trung Quốc với 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Trung Quốc ĐT Hong Kong Cúp bóng đá Đông Á Cúp Đông Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo