Quảng cáo

Tiền vệ Pau FC: ‘Quang Hải là cầu thủ đáng xem nhưng cậu ấy còn rụt rè’

Thứ tư, 27/07/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Henri Saivet của Pau FC đánh giá khá cao tài năng của Quang Hải nhưng anh cũng cho rằng người đồng đội của mình còn rụt rè và cần tiếp tục cố gắng.

Nghe nội dung bài viết

Henri Saivet - tiền vệ tấn công của Pau FC mới đây đã có buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông Pháp trước thềm mùa giải Ligue 2 2022 - 2023. Nhận xét về người đồng đội Việt Nam của mình - Nguyễn Quang Hải, tiền vệ người Senegal thẳng thắn chia sẻ:

“Do gặp rào cản ngôn ngữ, Quang Hải đang ở cùng một phiên dịch viên. Người đó dạy cho Quang Hải những từ cơ bản về bóng đá và tên gọi của chúng tôi. 

Mọi thứ tiến triển tốt, dù cậu ấy đôi khi gặp trục trặc khi giao tiếp trên sân. Trục trặc cũng là bình thường vì Quang Hải đến từ một nước xa xôi và cần học hỏi rất nhiều. Nhưng cậu ấy đã rất nỗ lực và tiến bộ nhiều so với lúc ra mắt.”

qhaipau
Henri Saivet thừa nhận Quang Hải đã có sự tiến bộ so với thời gian đầu tới Pháp

Quang Hải cũng được Henri Saivet đánh giá khá cao, đặc biệt là chân trái vô cùng khéo léo của mình. Tuy nhiên do mới thay đổi môi trường sống nên tuyển thủ Việt Nam vẫn đang gặp đôi chút khó khăn trong việc thích nghi:

“Quang Hải là cầu thủ đáng xem, và chúng tôi cũng thấy chân trái cậu hay. Cậu ấy vẫn còn chút rụt rè vì chưa hiểu rõ môi trường mới. Chúng tôi động viên cậu hãy bỏ qua những rào cản. Toàn đội cũng liên tục nói với Quang Hải rằng cậu ở đây vì cậu đủ giỏi".

Tiếp đến, Saivet chia sẻ mục tiêu của anh và toàn đội ở mùa giải Ligue 2 2022 - 2023: "Lúc này tôi khó đặt ra được mục tiêu nào. Nhiệm vụ đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là xác định thể lực của mình đang ở mức nào, để đáp ứng nhu cầu thủ đội bóng. Tôi hy vọng mình có thể đưa Pau lên một tầm nữa, dựa vào kinh nghiệm bản thân. Mùa giải tới sẽ rất khó vì bốn đội Ligue 2 phải xuống hạng, và chỉ có hai đội lên hạng.

Chúng tôi phải thể hiện được cá tính để đạt mục tiêu trụ hạng. Nhưng tôi nghĩ Pau có thể tạo ra bất ngờ thú vị. Đội bóng đón nhiều tân binh hè 2022, nên chúng tôi vẫn cần tìm được sự ăn ý, để toàn đội phát huy hết khả năng."

than-dong-bong-da-phap-gia-nhap-pau-fc-canh-tranh-vi-tri-voi-quang-hai-153538-1658722367
Henri Saivet là đối thủ cạnh tranh với Quang Hải ở vị trí tiền vệ tấn công

Henri Saivet là tân binh của Pau FC ở mùa giải năm nay. Saivet không thuộc biên chế CLB nào mùa 2021-2022 trước khi chuyển tới đội bóng nước Pháp. Trong quá khứ Saivet từng được xem là thần đồng bóng đá Pháp, anh được CLB Bordeaux ký hợp đồng chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi vào năm 2007. Chân sút sinh năm 1990 đã có 23 pha lập công và 12 đường kiến tạo thành bàn trong 177 trận cho Bordeaux.

Trong các trận giao hữu hè này, Saivet được thử nghiệm ở vị trí hộ công giống như Quang Hải và Eddy Sylvestre. Tuy nhiên hiện tại chân sút gốc Senegal đang dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng chơi trận mở màn Ligue 2 gặp chủ nhà Guingamp ngày 30/7. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng được ra sân của Quang Hải sẽ lớn hơn. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC tiền vệ Pau FC đối thủ cạnh tranh với Quang Hải Henri Saivet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT