Quảng cáo

Thắng dễ Ấn Độ, ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin trước các đội Nam Á 

Thứ ba, 27/09/2022 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng trước ĐT Ấn Độ, ĐT Việt Nam tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại trước các đội tuyển đến từ khu vực Nam Á. 

Nghe nội dung bài viết

19h00 tối 27/9 trên SVĐ Thống Nhất đã diễn ra trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ. Chỉ mất đúng 10 phút, chủ nhà Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm của Phan Văn Đức. Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng ĐT Việt Nam đã không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị là Văn Toàn ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha lập công ở phút 49. Sau đó Văn Quyết có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 70. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà. Ấn Độ với thành tích tốt hơn về nhì trong khi đó ĐT Singapore xếp thứ 3 chung cuộc. 

Thắng Ấn Độ, ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin trước các đội bóng Nam Á  194100
ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022

Đáng chú ý, thắng lợi trước Ấn Độ giúp ĐT Việt Nam nối dài thành tích bất bại trước các đội bóng đến từ Nam Á. Tính đến thời điểm hiện tại, "những chiến binh sao vàng" đang bất bại trước 3 đội bóng là ĐT Bangladesh, ĐT Pakistan, ĐT Afghanistan và chỉ thua 1 lần trước ĐT Maldives và Ấn Độ. 3 đội bóng còn lại ở khu vực Nam Á là Nepal, Sri Lanka và Bhutan vẫn chưa có dịp đụng độ Việt Nam ở cấp độ đội tuyển hoặc Olympic.

Cụ thể với ĐT Bangladesh, ĐT Việt Nam từng gặp đối thủ này tại vòng loại World Cup 2022. Khi đó "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam với những Hồng Sơn, Huỳnh Đức đã có chiến thắng đậm 4-0 ở trận lượt về. Trước đó tại lượt đi, ĐT Việt Nam hòa Bangladesh với tỷ số 0-0 sau khi hai đội bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn.

Thắng dễ Ấn Độ, ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin trước các đội Nam Á  194126
ĐT Việt Nam 2 lần bất bại trước ĐT Bangladesh (Ảnh: Goal)

Đối với ĐT Maldives, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Tavares đã gặp đối thủ này tại vòng loại World Cup 2006 khu vực châu Á. Khi đó chúng ta đánh bại đội bóng này với tỷ số 4-0 ở lượt đi nhưng bất ngờ để thua 0-3 trong lượt về. Từ đó đến nay, hai đội vẫn chưa có dịp tái ngộ với nhau. 

Đối thủ Nam Á tiếp theo Việt Nam có thành tích bất bại là ĐT Pakistan. Hai đội gặp nhau ở cấp độ Olympic tại Asiad 2018. Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng trận đấu đó đã thay nhau lập công và đem về thắng lợi 3 sao cho Olympic Việt Nam.

Với trường hợp của ĐT Ấn Độ, chiến thắng vừa qua là lần thứ 2 trong lịch sử Việt Nam có được chiến thắng. Trước đó, Việt Nam từng đánh bại Ấn Độ với tỷ số 2-1 tại LG Cup 2004. Đến năm 201, Ấn Độ có thắng lợi 4-0 trong một trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Cuối cùng là đội tuyển Afghanistan, trong quá khứ, tuyển Việt Nam và Afghanistan đã 3 lần đối đầu nhau với tỷ số 1-1 (năm 2016), 0-0 (năm 2017) và chiến thắng 2-0 cho Việt Nam ở trận giao hữu tại sân Thống Nhất tháng 6 năm 2022 vừa qua. Ở trận đấu này Tuấn Hải đã tỏa sáng với 1 cú đúp. 

'Hủy diệt' Ấn Độ, ĐT Việt Nam vẫn bị CĐV ĐNÁ buông lời mỉa mai  

Báo Indonesia sợ HLV Shin Tae Yong thay thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT