Quảng cáo

Sân tổ chức World Cup của Indonesia bị sập lan can dù mới khánh thành

Thứ sáu, 29/07/2022 12:13 PM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu khai trương SVĐ quốc gia Indonesia giữa 2 CLB Persija Jakarta và Chonburi FC đã xảy ra sự cố khi một phần lan can trên khán đài đã bị sập.

Nghe nội dung bài viết

SVĐ quốc gia Indonesia  - Jakatar sau khi sửa chữa xây dựng lại đã chính thức được đưa vào hoạt động từ tối 24/7. LĐBĐ Indonesia đã tổ chức trận đấu giao hữu giữa CLB Persija Jakarta (Indonesia) và Chonburi FC (Thái Lan) để khai trương sân. Đây là sân bóng có sức chứa 82.000 người với cơ sở vật chất hết sức hiện đại. 

Tuy nhiên, trong trận đấu này đã phải đón nhận sự cố hết sức hy hữu. Cụ thể, hàng rào dành cho khán giả ở khu vực phía bắc của sân bị sập vì không chịu được sức nặng của người ngồi và dựa vào. 

v
Hình ảnh sân Quốc tế Jakatar ở Indonesia bị sập lan can

Giải thích cho sự cố vừa xảy ra, thị trưởng thành phố Jakarta (Indonesia), ông Anies Baswesan phát biểu trên kênh CNN Indonesia: "Tôi nghĩ rằng việc hàng rào bị sập vì đây mới là lần đầu tiên SVĐ quốc gia được đưa vào sử dụng".

"Vì vậy, sự cố là một phần của quá trình rút kinh nghiệm và khắc phục các bài học. Quá trình này sẽ đối diện với nhiều thách thức. Đây là vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt cùng nhau" - ông Anies Baswesan nói thêm. 

Trên tờ BolaSport giới chức Chính phủ Indonesia đã yêu cầu cần rà soát lại cơ sở vật chất sân Quốc tế Jakatar, vì với những sự cố như vậy tái diễn chắc chắn sẽ có nhiều người rơi vào tình trạng nguy hiểm và CLB buộc phải chịu phạt khi tổ chức thi đấu trong điều kiện không an toàn.

cdvindo-quay225-7-22-1658727208883
Giới chức Chính phủ Indonesia đã yêu cầu cần rà soát lại cơ sở vật chất sân Quốc tế Jakatar

May mắn lần này, tờ BolaSport cho biết, vụ việc  không có thương vong, nhưng nếu các cơ sở vật chất này không được xem xét lại và gia cố, thì với sự cổ động luôn cuồng nhiệt của khán giả Indonesia lâu nay có thể gây ra thảm họa trong tương lai.

Trước đó, sân vận động quốc tế Jakatar được thi công trong vòng 3 năm (từ 2019) và được giới thiệu là SVĐ với tiêu chuẩn quốc tế. SVĐ này sở hữu cơ sở vật chất hiện đại với nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng và được đánh giá là một trong những sân hiện đại bậc nhất Đông Nam Á hiện tại.

Đáng chú ý, sân vận động quốc gia Indonesia là nơi có thể đăng cai vòng chung kết U20 World Cup 2023 cũng như Asian Cup 2023.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia LĐBĐ Indonesia PSSI sân Indonesia sập sân Jakatar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT