Quảng cáo

Nhà vô địch World Cup 'hiến kế' giúp futsal Việt Nam vươn tầm thế giới

Thứ hai, 17/10/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Diego Giustozzi với kinh nghiệm từng vô địch World Cup cùng ĐT futsal Argentina đã đưa ra lời khuyên cho futsal Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại ĐT futsal Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Diego Giustozzi - chiến lược gia từng đưa ĐT futsal Argentina vô địch FIFA futsal World Cup 2016. Giải đấu gần nhất, ông đã đưa Việt Nam đến Tứ kết VCK futsal châu Á 2022 dù mới chỉ cầm đội chưa đầy 6 tuần. Dễ dàng nhìn thấy lối chơi của Việt Nam có nhiều sự biến chuyển rất tích cực.

Mới đây, trong một buổi trả lời phỏng vấn với Tuoitre, HLV Diego Giustozzi đã lý giải nguyên nhân lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp: “Việt Nam có thể không phải đội số 1 châu Á, nhưng Argentina cũng chẳng phải đội tốt nhất tại Nam Mỹ. Thích những thử thách, do đó tôi đến Việt Nam”.

Nhà vô World Cup 'hiến kế' giúp futsal Việt Nam vươn tầm thế giới 204011
HLV Diego Giustozzi lý giải nguyên nhân lựa chọn dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam

Nhận định về các học trò sau gần 2 tháng làm việc cùng nhau, HLV người Argentina thừa nhận ĐT futsal Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của BHL đề ra nhưng ông vẫn tin vào một tương lai tươi sáng của đội tuyển:

“Tôi chỉ mới làm việc cùng họ khoảng 6 tuần, nên giải đấu vừa qua rất quan trọng để tôi hiểu hơn về cầu thủ của mình. Giờ thì tôi đã hiểu về họ, cả khía cạnh cá nhân lẫn tập thể. Điều đó rất quan trọng, bởi sắp tới tôi biết mình cần cải thiện điều gì.

Tôi rất vui vì tuyển futsal Việt Nam tiến bộ rất nhiều. Đã có rất nhiều dấu hỏi về khả năng chiến thuật, vì chúng tôi chỉ mới làm cùng nhau 6 tuần. Nếu có thêm thời gian, đội đã có thể làm tốt hơn. Với tôi, việc cải thiện chiến thuật cá nhân rất quan trọng cho sự phát triển về chiến thuật tập thể.

Các cầu thủ cần cải thiện về mặt thể lực. Theo tôi đánh giá, họ chưa sẵn sàng để đáp ứng yêu cầu về cường độ mà tôi đề ra. Nhưng tôi tin họ có thể làm tốt hơn trong tương lai”.

Nhà vô World Cup 'hiến kế' giúp futsal Việt Nam vươn tầm thế giới 204012
HLV Diego Giustozzi tin rằng ĐT futsal Việt Nam sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai

Tiếp đến, với kinh nghiệm cầm quân ở nhiều đội bóng hàng đầu thế giới, HLV Diego Giustozzi đã đưa ra lời khuyên cho futsal Việt Nam:

"Futsal Việt Nam có rất nhiều việc phải làm như nâng cấp giải vô địch quốc gia, giúp cầu thủ tiến bộ, cải thiện chiến thuật và phát triển cầu thủ trẻ. Tôi là nhà vô địch World Cup cùng Argentina, nhưng tôi không nghĩ tới điều đó. Tôi chỉ hướng tới hiện tại và tương lai. Đội bóng của tôi cũng phải vậy.

Bạn có biết vì sao nước Mỹ mạnh về bóng rổ không? Vì họ có NBA, giải đấu số 1 thế giới. Với futsal cũng vậy thôi. Ở Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Nga, họ có những giải đấu chất lượng, nhiều ngôi sao, giúp cho cầu thủ tiến bộ.

Tôi nghĩ Giải futsal vô địch quốc gia của Việt Nam có thể học hỏi điều này. Chúng ta có thể mang về nhiều cầu thủ mới, nhiều ngôi sao, giúp nâng tầm giải đấu, cho các cầu thủ được cọ xát. Có thể thấy như ở Indonesia, họ thậm chí mời được ngôi sao futsal hàng đầu thế giới là Ricardinho (Bồ Đào Nha) về tham dự" - HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam kết lại.

Quang Hải đá 13 phút, Pau FC có 3 điểm quan trọng cho cuộc đua trụ hạng

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT