Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia tố ngược HLV Shin Tae Yong ‘vu khống’ về sự việc đáng xấu hổ

Thứ bảy, 28/05/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi HLV Shin Tae Yong công khai chỉ trích LĐBĐ Indonesia làm ảnh hưởng tới việc tập luyện của đội thì đại diện PSSI đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Nghe nội dung bài viết

27/5, truyền thông Indonesia đồng loạt đưa tin ĐT Indonesia buộc phải hủy bỏ buổi tập quan trọng trước thềm trận đấu giao hữu với Bangladesh vào ngày 1/6. Theo kế hoạch ban đầu thì toàn đội sẽ tổ chức buổi tập vào chiều 26/5 tại SVĐ Madya, Senayan, Jakarta. Tuy nhiên do không có sân nên Indonesia buộc phải tập xung quanh khu vực bể bơi ở khách sạn nơi họ đang đóng quân.

HLV Shin Tae Yong rất thất vọng về sự việc này, thậm chí ông đã công khai chỉ trích LĐBĐ Indonesia làm việc thiếu chuyên nghiệp với truyền thông:

"Quả thực, đây là điều đáng xấu hổ! Khi chúng tôi chuẩn bị ra sân thì có thông tin rằng sân chưa được đặt chỗ nên chúng tôi không thể sử dụng sân và chúng tôi buộc phải thay đổi lịch tập luyện.

Sự cố hôm nay có thể không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng nhưng trong tương lai, nhất định không thể có bất cứ điều gì tương tự như thế này nữa".

hlv-shin-tae-yong-nhac-nho-hoc-tro
HLV Shin Tae Yong công khải chỉ trích LĐBĐ Indonesia

Trước làn sóng tranh cãi và hứng chịu sự chỉ trích quá lớn từ NHM nước nhà, phía LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã phải lên tiếng giải thích về sự cố không đáng có này. Đích thân Tổng thư ký của PSSI, ông Yunus Nusi khẳng định đã đặt sân trước đó nhưng do HLV Shin Tae Yong đã đột ngột thay đổi lịch tập và bình luận của HLV người Hàn trên truyền thông là “sai sự thật”.

"Chúng tôi thông qua thư ký của đội tuyển Indonesia, đã đặt sân theo yêu cầu của HLV Shin Tae-yong với khung giờ từ 18-20h. Đột nhiên chỉ vài giờ trước khi tập, HLV Shin yêu cầu được thay đổi đột ngột thành 17h, nhưng lúc đó vẫn có người đang sử dụng sân nên chúng tôi cùng đành bó tay. Người quản lý của sân Madya cũng đã đưa ra thông báo với HLV Shin Tae-yong rằng sân sẽ phục vụ đội tuyển từ 18-20h theo đúng kế hoạch trước đó.

Nếu ĐTQG muốn tổ chức các buổi tập huấn, chúng tôi luôn hỏi trước HLV về kế hoạch. PSSI không đáng phải nhận sự chỉ trích vì sự cố vừa xảy ra, đặc biệt là khi nó được chính HLV Shin Tae-yong phát ngôn trên các phương tiện truyền thông".

12807-yunus-nusi
Tổng thư ký của LĐBĐ Indonesia lên tiếng về sự việc

Ông Yunus cũng nói rằng LĐBĐ Indonesia luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu tập huấn của HLV Shin Tae Yong từ trước đến nay:

"Chúng tôi có thể tiến hành một số chuyến tập huấn ở châu Âu (Croatia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ), Hàn Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và những nơi khác nhờ sự hỗ trợ của chính phủ. Nhưng chúng tôi rất tiếc vì đã không thể có được thành quả như mong muốn, chẳng hạn như tấm HCV SEA Games 31.”

Mâu thuẫn không đáng có này giữa LĐBĐ Indonesia và HLV Shin Tae Yong đến vào lúc đội bóng xứ vạn đảo đang trong quá trình chuẩn bị quan trọng trước khi bước vào Vòng loại Asian Cup 2023. Tại đây họ sẽ nằm ở bảng A cùng Jordan, Kuwait và Nepal. Các trận đấu ở bảng này sẽ diễn ra từ ngày 8/6 tới đây.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Shin Tae Tong Indonesia ĐT Indonesia LĐBĐ Indonesia PSSI Vòng loại Asian Cup 2023 sự cố quên đặt sân sự cố đáng xấu hổ của LĐBĐ Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT