Quảng cáo

HLV Polking và trợ lý U23 Thái Lan bức xúc vì không được trao HCB SEA Games 31

Thứ sáu, 27/05/2022 09:23 AM (GMT+7)

HLV Polking và trợ lý U23 Thái Lan - Pena Viegas Luis Filipe đã bày tỏ thái độ không hài lòng khi không nhận được huy chương sau trận chung kết SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Tối 22/5, U23 Thái Lan đã thất bại 0-1 trước chủ nhà U23 Việt Nam qua đó chỉ có được tấm HCB. Sau trận đấu, các cầu thủ và BHL đội khách đã không giấu được sự thất vọng bởi ai cũng hiểu tấm HCV SEA Games 31 có ý nghĩa rất lớn với các đoàn thể thao tham dự đại hội. 

S__380919814-2048x1365
Cầu thủ U23 Thái Lan buồn bã sau khi thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết

Trong phần trao giải sau trận chung kết, truyền thông đã ghi lại được hình ảnh HLV Polking tỏ thái độ tương đối chán chường và “bất cần”. Theo tìm hiểu, ngoài việc thất vọng vì để thua trước U23 Việt Nam, chiến lược gia 46 tuổi còn bức xúc với Ban tổ chức vì không nhận được tấm HCB. Ông còn lớn tiếng: "Huy chương của tôi đâu? Tôi chưa có".

Trợ lý Pena Viegas Luis Filipe  của U23 Thái Lan cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi không được trao huy chương. Thậm chí cựu trợ lý của CLB TP.HCM còn có những phản ứng gay gắt hơn với BTC. Ông trực tiếp bày tỏ quan điểm có phần tiêu cực với một thành viên của LĐBĐ Việt Nam. 

S__380862466-2048x1365
HLV Polking không nhận được huy chương do các thành viên U23 Thái Lan đã nhận đủ theo số lượng quy định

Theo điều lệ, mỗi đội được trao 28 tấm huy chương và giới hạn cho HLV trưởng, Trưởng đoàn cùng các cầu thủ tham dự giải. Nếu mang quá số người quy định, họ sẽ phải đặt mua thêm, với giá 100 USD cho mỗi tấm. Trước đó một ngày ở trận chung kết bóng đá nữ giữa Thái Lan vs Việt Nam, ĐT nữ Thái Lan đã chủ động đặt thêm 5 tấm huy chương với BTC để trao đủ cho các thành viên BHL và cầu thủ.

Quay trở lại sự việc của HLV Polking, đáng tiếc là các cầu thủ và thành viên BHL U23 Thái Lan đã lên nhận đủ huy chương trước đó nên tới lượt ông và trợ lý Pena Viegas Luis Filipe đã không còn huy chương để trao tặng. Tuy nhiên sau đó mọi chuyện đã dần dịu xuống sau những lời giải thích từ phía BTC. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng của U23 Thái Lan đã lấy lại bình tĩnh và vẫn dành sự tôn trọng cho U23 Việt Nam: “Thái Lan đã chơi một trận đấu tốt và làm hết sức mình, cố gắng tận dụng những cơ hội có được nhưng Việt Nam xuất sắc hơn, kiểm soát bóng tốt và biến các cơ hội thành bàn thắng”.

Hiện tại toàn đội U23 Thái Lan đã về nước. Các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi ít ngày trước khi trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Trong khi đó HLV Polking ngay lập tức hội quân cùng ĐT Thái Lan và hướng tới những trận giao hữu trong loạt trận FIFA Day vào tháng 6 tới.

Campuchia thêm nhiều 'môn lạ' và bỏ 2 nội dung bóng đá tại SEA Games 32

ĐT futsal Việt Nam cùng bảng đội bóng hạng 15 thế giới tại VCK futsal châu Á 2022

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng