Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia muốn HLV Shin Tae Yong ngừng dẫn dắt đội tuyển quốc gia

Thứ tư, 08/06/2022 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan đang lên kế hoạch giảm tải trách nghiệm của HLV Shin Tae Yong ở các cấp độ đội tuyển để ông tập trung cho lứa U20 Indonesia tham dự U20 World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Theo CNN Indonesia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đang muốn giảm tải áp lực cho HLV Shin Tae Yong khi ông đang quá tải với việc dẫn dắt quá nhiều cấp độ đội tuyển của Indonesia. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc đang huấn luyện cả U20, U23 và đội tuyển quốc gia Indonesia.

"Thực ra chúng tôi hy vọng HLV Shin Tae Yong sẽ chỉ huấn luyện đội U20 cho U20 World Cup, nhưng ông ấy đã yêu cầu huấn luyện cả các đội U20, U23 và cả ĐTQG, vì vậy nó hơi chật vật đối với chúng tôi và cả ông ấy. LĐBĐ Indonesia sẽ đánh giá lại điều này", ông Iriawan trả lời khi được kênh truyền hình CNN Indonesia phỏng vấn .

IMG_20191228_171836
Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan chia sẻ với truyền thông Indonesia

HLV Shin Tae Yong được LĐBĐ Indonesia ký hợp đồng vào tháng 12/2019, dẫn dắt cả ba đội U19, U23 và tuyển quốc gia Indonesia. Hợp đồng của ông có thời hạn đến năm 2023 với mục tiêu chính là chuẩn bị cho đội U20 tham dự U20 World Cup. Việc dẫn dắt qua nhiều đội khiến thành tích chung của các đội đều không quá ấn tượng. 

Đội U19 Indonesia (nòng cốt để tham dự giải U20 World Cup) hiện đang tham dự giải giao hữu Toulon Cup. Tuy nhiên HLV Shin Tae Yong đã không thể trực tiếp dẫn dắt và LĐBĐ Indonesia buộc phải giao cho trợ lý Dzenan Radoncic nắm đội. Còn HLV Shin Tae Yong dẫn dắt ĐTQG Indonesia tham dự Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

"Vòng loại Asian Cup 2023 vẫn đang diễn ra, khi Shin Tae-yong về nước, chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Chúng tôi sẽ triệu tập những người liên quan để giải thích về lộ trình." Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết

shin'
HLV Shin Tae Yong được khuyến nghị chỉ dẫn dắt U20 Indonesia

Ông Iriawan khuyên HLV Shin nhường lại vị trí dẫn dắt U23 và tuyển quốc gia Indonesia cho huấn luyện viên mới phụ trách. Theo nhận định của truyền thông xứ vạn đảo, quyết định này của PSSI không phải do họ đánh giá thấp tài năng của ông Shin mà muốn ông không bị quá tải và tập trung hoàn toàn cho đội U20 tham dự U20 World Cup.

Tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, Indonesia nằm ở bảng A cùng Jordan, Kuwait và Nepal. Thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ thi đấu trận khai màn gặp Kuwait vào lúc 23h15 ngày 08/06.  

Chuyên gia ĐNÁ: ‘Khoảng cách của Việt Nam với các đội châu Á không còn quá lớn’

Thi đấu thăng hoa, Hà Nội FC 'hủy diệt' HAGL tại Cup Tứ hùng 2022

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia HLV Shin Tae Yong U20 Indonesia chủ tịch PSSI LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT