Quảng cáo

HLV Gong Oh Kyun gửi lời tri ân đến HLV Park Hang Seo trên báo Hàn Quốc

Thứ hai, 11/07/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá trình học khóa HLV chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, HLV Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ bất ngờ về công việc tại U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giúp U23 Việt Nam vào tứ kết giải U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tạo điều kiện trở về Hàn Quốc để hoàn tất khóa học lấy bằng HLV Pro của AFC. Đây là chứng chỉ cấp cao nhất trong hệ thống bằng HLV của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Mới đây chiến lược gia 47 tuổi đã có buổi trò chuyện với tờ Sporty News để chia sẻ cảm nghĩ về hành trình tại giải U23 châu Á vừa qua, ông nói:

Tôi có một chút tiếc nuối. Tôi mới chỉ tập với các cầu thủ ở độ tuổi này được khoảng 17 ngày. Việt Nam đã bị loại ở tứ kết, nhưng để lại ấn tượng mạnh, như trận hòa Hàn Quốc ở vòng bảng. Tôi cũng nhớ về ngôi á quân giải đấu 2018, khi U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo.

Tôi chưa xem truyền thông Việt Nam nói gì. Chỉ biết mọi người xung quanh nói rằng các cầu thủ đã làm tốt. Tôi đã đưa 23 người (đến Uzbekistan), nhưng tôi nghĩ mình nên sử dụng tất cả các cầu thủ. Vì có người không có bất kỳ kinh nghiệm nào ở giải đấu này.

Vì vậy, tôi cho rằng điều quan trọng là các cầu thủ phải tiến lên, cho dù thế nào đi nữa. Bởi theo tôi nghĩ, kinh nghiệm chỉ đến khi họ có cơ hội ra sân”.

hlv-gong-oh-kyun-3
HLV Gong Oh Kyun hiện đang ở Hàn Quốc để học bằng HLV Pro

Tiếp đến, HLV Gong Oh Kyun cũng gửi lời tri ân tới HLV Park Hang Seo, người tiền nhiệm của ông tại U23 Việt Nam. Người đồng nghiệp đồng hương đã giúp đỡ HLV Gong rất nhiều, giúp ông sớm bắt nhịp được với công việc mới:

Tôi đã tìm hiểu văn hóa địa phương và xin lời khuyên từ các chuyên gia. Ở Indonesia cũng vậy và khi đến Việt Nam, tôi cũng áp dụng cách tiếp cận tương tự.

May mắn thay, tôi đã có thể hòa nhập nhanh chóng vì tôi biết một chút về Việt Nam qua những trải nghiệm từng có khi làm việc tại Indonesia. HLV Park Hang-seo là một người mà mọi người đều biết, và tôi cũng phải cảm ơn ông ấy rất nhiều.

Trước khi tôi đến (Việt Nam), ông ấy đã phải gánh vác rất nhiều. Thật sự cảm ơn vì ông ấy đã giúp tôi ổn định nhanh chóng. Tất nhiên, sự thật là có áp lực. Bởi vì tôi phải tiếp tục những gì đã làm tốt.

Trong khi dùng bữa cùng nhau, tôi đã được nói rất nhiều điều về những điều khó khăn và những điều tôi cần khắc phục. Và điều đó đã giúp tôi rất nhiều”.

park-gong-7072
HLV Gong Oh Kyun gửi lời tri ân đến HLV Park Hang Seo

Kết lại, HLV Gong Oh Kyun nhấn mạnh với Sporty News rằng muốn để lại một “di sản” cho thế hệ cầu thủ trẻ của Việt Nam:

“Tôi rất muốn mang về rất nhiều danh hiệu cho bóng đá Việt Nam”, HLV Gong nhấn mạnh. “Nhưng đúng hơn là (một ngày nào đó) khi tôi ra đi, tôi muốn để lại một thế hệ các cầu thủ, điều đó quan trọng hơn là một chiếc cúp.

Tôi phải nói rằng sẽ là như vậy. Cá nhân tôi nghĩ rằng đội bóng chỉ trở nên mạnh mẽ hơn khi sở hữu một đội ngũ tài năng dồi dào. Và tôi muốn tạo ra rất nhiều người như thế".

VFF cho biết trong thời gian tới, sau khi hoàn tất khóa học tại quê nhà Hàn Quốc, ông Gong Oh-kyun sẽ quay trở lại Việt Nam và có buổi họp tổng kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển U23 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
HLV Gong Oh Kyun HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam báo Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT