Quảng cáo

HLV đội tuyển số 1 thế giới bất ngờ dành lời khen cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 24/10/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Vlatko Andonovski, HLV trưởng ĐT Mỹ ấn tượng với hành trình dự World Cup của ĐT nữ Việt Nam.

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam ở bảng E với 2 đội bóng rất mạnh của bóng đá nữ thế giới là ĐT Mỹ và ĐT Hà Lan. Cái tên còn lại sẽ là đội thắng trong bảng A lượt Play-off. Đó có thể là Bồ Đào Nha - Thái Lan hoặc Cameroon. Nhiều khả năng Bồ Đào Nha - đội bóng đang xếp hạng 23 thế giới sẽ là đối thủ cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Chia sẻ trên tạp chí US Soccer, HLV trưởng của ĐT Mỹ - ông Vlatko Andonovski đã có những nhận định về các đối thủ tại bảng E. Chiến lược gia 46 tuổi bày tỏ sự ấn tượng về hành trình đến với World Cup của ĐT Việt Nam:

"Việt Nam là đối thủ mà chúng tôi chưa từng đối đầu trước đây", ông Andonovski nhấn mạnh. "Nhưng chúng tôi biết họ đã bước đến World Cup sau một hành trình vượt qua vòng loại đầy thử thách và cũng rất ấn tượng ở châu Á. Họ sẽ vô cùng sung sức và hưng phấn để chơi trận đầu tiên tại World Cup".

6e70b1ba-3006-466c-b5ec-4aa7a990be51-9482
Ông Vlatko Andonovski rất ấn tượng với việc Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup nữ 2023

Tiếp đến, HLV Vlatko Andonovski chia sẻ về ĐT Hà Lan - đội bóng đã để thua Mỹ tại trận chung kết World Cup nữ 2019:

"Hà Lan là đội mà chúng tôi biết rõ. Vì vậy, cặp đấu Mỹ - Hà Lan ở lượt trận thứ hai vòng bảng sẽ rất chất lượng. Và đây sẽ là một trận đấu thú vị, vui vẻ.

 Tất nhiên, chúng ta sẽ phải đợi đến tháng 2/2023 để xem đối thủ còn lại trong bảng là ai. Nhưng bất kể ai lọt qua được vòng play-off thì sẽ luôn là đối thủ đáng gờm. Họ sẽ mang đến một số thử thách mà chúng ta cần sẵn sàng đối mặt.

Tôi biết tất cả các cầu thủ và huấn luyện viên đều tràn đầy năng lượng và chúng tôi thực sự mong muốn bắt tay vào công tác chuẩn bị cho 3 trận gặp các đối thủ của mình”.

HLV đội tuyển số 1 thế giới bất ngờ dành lời khen cho ĐT Việt Nam 207560
ĐT Mỹ và ĐT Hà Lan là đối thủ rất quen thuộc với nhau

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung xem việc đụng độ với ĐT Mỹ hay Hà Lan chính là cơ hội tốt để tuyển nữ Việt Nam có sự trải nghiệm.Sau lễ bốc thăm, ông Chung cho hay:

“Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng.

Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở ĐT nữ Việt Nam”.

Theo mã đã định sẵn của FIFA, bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại New Zealand từ ngày 22/7 đến 1/8/2023. Ở trận mở màn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu đội bóng số 1 thế giới hiện tại - ĐT Mỹ trên sân Eden Park ở Auckland ngày 22/7/2023. Lượt trận thứ 2 ngày 27/7/2023, ĐT nữ Việt Nam chạm trán đối thủ là đội thắng trong loạt trận play-off nhóm A. Trận đấu cuối cùng, Việt Nam sẽ gặp Hà Lan vào ngày 1/8.  

Thua ngược trong 6 phút, ‘niềm tự hào châu Á’ chia tay World Cup trẻ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT