Quảng cáo

Futsal Việt Nam có thay đổi lịch sử, hướng tới mục tiêu vươn tầm châu lục

Thứ hai, 07/11/2022 06:47 AM (GMT+7)
A A+

Thời gian tới các giải Futsal Việt Nam sẽ có sự thay đổi mang tính lịch sử khi các cầu thủ ngoại và cầu thủ Việt kiều được phép tham dự giải.

Nghe nội dung bài viết

Tại Hội nghị BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lần thứ 11 khoá VIII diễn ra ngày 5/11 đã thông qua qua đề xuất sử dụng cầu thủ ngước ngoài gốc Việt Nam và cầu thủ nước ngoài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia. Đặc biệt với giải Futsal Vô địch quốc gia và Futsal Cúp quốc gia: Mỗi CLB được đăng ký 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam và 1 cầu thủ ngoại.

Trước đó, VFF đã tiến hành lấy ý kiến và nhận được đại đa số sự ủng hộ của các CLB chuyên nghiệp, CLB nữ và CLB futsal về việc sử dụng cầu thủ ngoại và cầu thủ gốc Việt. Điều này sẽ góp phần thu hút các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho bóng đá Việt Nam; tận dụng và phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Futsal Việt Nam có thay đổi lịch sử, hướng tới mục tiêu vươn tầm châu lục 214537
Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 11 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018- 2022) - Ảnh: VFF

Việc được sử dụng ngoại binh đến từ nhu cầu rất lớn của các CLB trong nước, đồng thời nhìn thấy rõ sự phát triển rất nhanh của 2 đối thủ cạnh tranh trong khu vực là Thái Lan và Indonesia. Thái Lan vẫn thường xuyên dự World Cup nhờ việc nằm trong tốp 4 châu lục. Tính thành tích trong năm 2022, Indonesia đã vượt Việt Nam ở SEA Games, AFF Cup và Cúp các CLB Đông Nam Á.

“Các cầu thủ Thái Lan có nhiều cơ hội đối đầu với những ngoại binh chất lượng ở sân chơi quốc nội. Điều này kéo theo sự va chạm và bản lĩnh của họ cao hơn chúng ta. Trong khi hệ thống các giải futsal Việt Nam vẫn chưa có ngoại binh. Nếu cầu thủ Việt hàng tuần được đối đầu với ngoại binh, hệ thống giải quốc nội chất lượng thì futsal Việt Nam phát triển hơn nữa” - HLV Phạm Minh Giang chia sẻ với truyền thông. 

Futsal Việt Nam có thay đổi lịch sử, hướng tới mục tiêu vươn tầm châu lục 214541
HLV Phạm Minh Giang cho rằng việc sử dụng cầu thủ ngoại sẽ giúp giải futsal Việt Nam được nâng tầm

Trong những năm qua, futsal Việt Nam đã gặt hái được thành công mà tiêu biểu là 2 lần góp mặt tại VCK World Cup 2016, 2021. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng giải VĐQG cần có ngoại binh để tạo sự hấp dẫn, kịch tính và quan trọng hơn là các cầu thủ Việt Nam sẽ được va chạm thường xuyên với các ngoại binh để từ đó khi đá giải quốc tế sẽ có thêm kinh nghiệm. 

Hiện nay giải Futsal VĐQG Việt Nam có sự góp mặt của 9 đội bóng thi đấu lượt đi, lượt về để xác định đội vô địch. Đội vô địch sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự giải CLB futsal châu Á, còn đội á quân sẽ có vé dự giải CLB futsal ĐNA.

Tuy nhiên số CLB Việt Nam khi dự giải CLB futsal châu Á phải thuê ngoại binh nhưng chỉ ngắn hạn và có khá nhiều bỡ ngỡ do thời gian tập luyện cùng nhau khá ít. Kể từ này, khi có ngoại binh dự giải VĐQG thì chắc chắn sẽ giúp các CLB Việt Nam nâng cao chất lượng đội hình và thu hẹp khoảng cách với các đội bóng mạnh trong khu vực.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT