Quảng cáo

Cơ hội nào cho Huỳnh Như tại đội bóng Bồ Đào Nha - Lank FC

Thứ hai, 22/08/2022 17:46 PM (GMT+7)
A A+

Niềm tự hào của bóng đá nữ Việt Nam - Huỳnh Như sẽ đối mặt với khá nhiều khó khăn khi gia nhập Lank FC, đội bóng tại giải Bồ Đào Nha.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 22/8, tiền đạo của ĐT nữ Việt Nam - Huỳnh Như đã lên đường sang Bồ Đào Nha để kiểm tra y tế tại CLB Lank. Tiền đạo 31 tuổi sẽ ký hợp đồng 2 năm với đội bóng Bồ Đào Nha theo dạng cho mượn từ CLB TP. Hồ Chí Minh. Cô sẽ là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu, đặc biệt khi đây làm một CLB tại châu Âu.

CLB nữ Lank FC có tên đầy đủ là Lank FC Vilaverdense, được thành lập vào năm 1953 và hiện đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Campeonato Nacional Feminino). Sân nhà của Lank FC - Campo da Cruz do Reguengo có sức chứa 5.000 chỗ ngồi.

danh-bai-thai-lan-tuyen-nu-viet-nam-gianh-hcv-sea-games-31
Tiền đạo Huỳnh Như chuẩn bị gia nhập Lank FC - đội bóng tại giải Bồ Đào Nha

Ở mùa giải 2021-2022 với sự tham dự của 16 CLB, Lank FC xếp thứ 3 ở bảng đấu phía Bắc với 13 điểm sau 7 trận và lọt vào vòng tranh ngôi vô địch với 8 đội tham dự. Kết quả, Lank FC xếp hạng 8/8 với vỏn vẹn 1 trận thắng và 13 trận thua.

Ở mùa giải 2022-2023, Campeonato Nacional Feminino mang tên Liga BPI và chỉ còn có 12 đội tham dự. Giải cũng thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách chứ không chia làm 2 bảng Bắc - Nam như trước để xác định 2 nhóm đua vô địch và đua trụ hạng.

Lank-Fc-Clb-Moi-Cua-
Lank FC xếp thứ 3 ở bảng đấu phía Bắc - Campeonato Nacional Feminino

Huỳnh Như là tân bình thứ 14 của Lank ở mùa giải này. Khó khăn là điều được dự báo trước cho Huỳnh Như, đầu tiên là việc bất đồng ngôn ngữ. Theo như tìm hiểu thì tuyển thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ phiên dịch trong vài tháng đầu ở Bồ Đào Nha nhưng thời gian sau cô sẽ phải chủ động học tiếng (tiếng Anh, Bồ Đào Nha) để giao tiếp dễ dàng với đồng đội và BHL.

Yếu tố thể hình, thể lực cũng khiến Huỳnh Như phải nỗ lực cải thiện và tìm cách thích nghi ở môi trường mới. “Cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam chơi ở vị trí tiền đạo nên sẽ phải đối mặt với nhiều hậu vệ cao to, vượt trội hơn cô rất nhiều. Chưa kể Huỳnh Như đã bước sang tuổi 31 nên thể lực của cô cũng không thể duy trì như thời kỳ đỉnh cao. Kinh nghiệm cùng khả năng xử lý bóng sẽ là yếu tố mà cô phải phát huy. 

a (2)
Bước sang tuổi 31, Huỳnh Như sẽ không thể đảm bảo thể lực như thời kỳ đỉnh cao

Sau khi gia nhập đội bóng mới, Huỳnh Như sẽ phải cạnh tranh gắt gao với 6 chân sút khác là Malu Schmidt, Chella, Rafaela Mesquita, Beatriz Conduto, Maria Baleia và Mara Goncalves. Trong đó, "đối thủ đáng gờm" nhất phải kể đến là tân binh Maria Baleia - người ghi được 7 bàn thắng ở mùa giải trước trong màu áo đội Atl Ouriense (Bồ Đào Nha).

Tuy nhiên cơ hội cho Huỳnh Như không phải không có. Giải Bồ Đào Nha chỉ là giải đấu ở mức trung bình ở khu vực châu Âu.

Thực tế, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng chỉ xếp hạng 27 thế giới (hơn Việt Nam có 6 bậc) và chưa bao giờ tham dự VCK World Cup. Nếu nỗ lực tập luyện và thi đấu, Huỳnh Như vẫn có quyền hy vọng vào 1 suất đá chính tại CLB mới. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT