Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia: ‘Ước mơ của tôi là có thể đánh bại ĐT Việt Nam'

Thứ hai, 27/06/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin mơ ước ĐT Malaysia có thể đánh bại ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

5 năm trở lại đây ĐT Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam Á dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. “Những chiến binh sao vàng” tạo ra khoảng cách ngày một lớn với những đội bóng trong khu vực như Myanmar, Indonesia và cả Malaysia.

Với riêng Malaysia, ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam đang duy trì được thành tích đối đầu vô cùng ấn tượng. Gần đây nhất là chiến thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 cũng như Vòng loại World Cup 2022. Ở cấp độ U23, chúng ta vượt qua “những chú hổ Đông Nam Á” tại VCK U23 châu Á 2022.

afc-u23-asian-cup-2022-match-26-21011764-1654730940587-16547309407501610801071
Bóng đá Việt Nam đã "vượt mặt" Malaysia ở khu vực Đông Nam Á

Điều này khiến LĐBĐ Malaysia (FAT) rất hổ thẹn và thất vọng. Mới đây chủ tịch FAT - Hamidin Mohd Amin đã chia sẻ rằng một trong những ước mơ của ông là đội tuyển Malaysia có thể đánh bại Việt Nam và chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua:

"Tôi vẫn muốn đánh bại Việt Nam, nếu có thể. Đó là một trong những giấc mơ của tôi. Tôi còn chưa thể hình dung nổi chuyện chúng tôi cứ thua Việt Nam liên tục, trong khi tôi nghĩ rằng Malaysia có thể đánh bại họ.

Có lẽ đội tuyển của chúng tôi chưa đủ tốt. Đó là lý do chúng tôi thua Bahrain, dù tôi nghĩ đội bóng của tôi có thể thắng đối thủ này. Vì vậy, chúng tôi sẽ có một số giải pháp để vượt qua Việt Nam tại AFF Cup này. Trước đó, chúng tôi sẽ có trận đấu tập dượt vào tháng 9 này để chuẩn bị cho giải”,  - Chủ tịch LĐBĐ Malaysia chia sẻ trên Harian Metro.

1076137
Chủ tịch LĐBĐ Malaysia - Hamidin Mohd Amin mong muốn đội bóng của ông có thể đánh bại ĐT Việt Nam

Mong muốn của ông Hamidin Mohd Amin là hoàn toàn có cơ sở bởi ĐT Malaysia đang có thành tích tốt dưới thời HLV Kim Pan-gon. Thống kê chỉ ra rằng, nếu tính cả các trận giao hữu quốc tế từ khi ông Kim cầm đội tuyển, Malaysia đã thắng 5, thua 2. Đặc biệt, ĐT Malaysia đã xuất sắc vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 để ghi tên mình vào vòng chung kết diễn ra vào năm sau.

Cụ thể thầy trò HLV Kim Pan-gon đã đánh bại Turkmenistan và Bangladesh ở chiến dịch vòng loại bằng màn trình diễn thuyết phục. Thành tích này giúp họ cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, từ 154 lên 147. Ông Kim Pan-gon cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ. Điều này càng khiến lãnh đạo của LĐBĐ Malaysia tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho nền bóng đá nước này.

Ngược dòng khó tin, đại diện Campuchia gây ra bất ngờ lớn tại AFC Cup 2022

Xác định 4 đội vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực Tây Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam Malaysia LĐBĐ Malaysia Chủ tịch LĐBĐ Malaysia Hamidin Mohd Amin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT