Quảng cáo

NÓNG: Xác định tương lai của HLV Mai Đức Chung với ĐT nữ Việt Nam

Thứ sáu, 22/07/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện LĐBĐ Việt Nam xác nhận HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ít nhất là tới hết năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin của VTV, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Mai Đức Chung đã cơ bản thống nhất về việc gia hạn hợp đồng đến hết năm 2023. Hai bên sẽ có những trao đổi cụ thể thời gian tới về kế hoạch của đội tuyển nữ chuẩn bị cho 1 loạt sự kiện quan trọng như SEA Games, Asiad Hàng Châu 2023 và đặc biệt là World Cup nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung sẽ có 1 số đề xuất với VFF để tập trung đội tuyển và tập huấn trong thời gian tới, ngoài ra là kế hoạch đào tạo các cầu thủ trẻ và xem xét khả năng lựa chọn cũng như đánh giá trình độ của một số cầu thủ gốc Việt. Nhìn vào cách ĐT nữ Philippines đang thành công với dàn cầu thủ nhập tịch thì đây là chiến lược hợp lý mà bóng đá Việt Nam có thể theo đuổi. 

maiducchung1-16443939847591385930481 (1)
Ít nhất, HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam đến hết năm 2023

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cũng khẳng định với Zing cách đây không lâu về tương lai của HLV Mai Đức Chung. Bên cạnh đó, ông Hoài Anh trao đổi về vấn đề tăng cường nguồn lực Việt kiều cho tuyển nữ Việt Nam: 

"Đối với vấn đề lực lượng, cầu thủ Việt kiều phải có quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi sẽ rà soát và bổ sung nếu cầu thủ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn cũng như quy định. Đối với những người đã có sẵn quốc tịch Việt Nam, tôi nghĩ họ sẽ kịp bổ sung cho tuyển quốc gia trước World Cup nữ 2023. 

Ngược lại, quy định nhập tịch yêu cầu cầu thủ phải sống tại một quốc gia 5 năm, nên những người chưa có quốc tịch sẽ chưa gia nhập được tuyển Việt Nam".

Nu2
Ông Lê Hoài Anh cho rằng ĐT nữ Việt Nam cần tăng cường nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều

Tại AFF Cup nữ 2022, đội chủ nhà Philippines dùng nhiều cầu thủ Phi kiều và đã thể hiện sức mạnh vượt trội nhờ thể hình và thể lực hơn hẳn các đối thủ.

Đặc biệt là trong trận chung kết với ĐT Việt Nam, Philippines có tới 3 trên 4 bàn thắng đến từ bóng bổng. Ông Hoài Anh cho rằng điều đó mang lại thách thức lớn cho tuyển nữ Việt Nam. Khi tính cạnh tranh ngày càng cao, sự chuẩn bị càng phải chu đáo.

Thời gian tới, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục sôi động trở lại với hàng loạt giải đấu. Cúp Quốc gia nữ 2022 diễn ra từ ngày 8/8 đến 21/8 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đến đầu tháng 9, lượt đi giải vô địch quốc gia nữ 2022 khởi tranh. Lượt về giải đấu này diễn ra từ ngày 5/10 đến 30/10.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự đấu trường lớn nhất thế giới dành cho bóng đá nữ sau khi thắng Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng play-off hồi đầu năm.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
HLV Mai Đức Chung ĐT nữ Việt Nam ĐT Việt Nam VFF LĐBĐ Việt Nam hợp đồng HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT