Quảng cáo

Cảnh sát lý giải nguyên nhân dẫn đến 'thảm kịch' tại giải VĐQG Indonesia

Chủ nhật, 02/10/2022 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thanh tra cảnh sát miền Đông Java Nico Afinta đã tiết lộ nguyên nhân xảy ra cuộc bạo loạn khiến hơn 120 người thiệt mạng tại giải VĐQG Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Tối 1/10, bóng đá Indonesia chìm trong màu đen u tối khi xảy ra một vụ bạo loạn kinh hoàng tại sân vận động Kanjuruhan khiến hơn 120 người thiệt mạng. Sự cố diễn ra sau khi đội khách Persebaya Surabaya đã giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Arema FC. Các CĐV chủ nhà đã lao xuống sân “ăn thua đủ” với lực lượng an ninh và CĐV đội khách.

Cảnh sát lý giải nguyên nhân dẫn đến 'thảm kịch' tại giải VĐQG Indonesia  196011
Vụ bạo loạn khủng khiếp trên sân Kanjuruhan khiến 127 người thiệt mạng - Ảnh: CNN

Hậu quả của vụ bạo loạn đã cướp đi mạng sống của 127 người, trong đó có 2 cảnh sát Indonesia. Bên cạnh đó đang có 180 người phải nhập viện tại với nhiều trường hợp chấn thương rất nặng. Trả lời phỏng vấn tờ bekasi.inews (Indonesia) sáng 2/10, Tổng thanh tra cảnh sát miền Đông Java Nico Afinta đã tiết lộ nguyên nhân xảy ra bạo loạn:

"Hỗn loạn nổ ra ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội khách Persebaya Surabaya. Khán giả xuống khu vực giữa sân cố gắng tìm các cầu thủ để hỏi lý do thua và trút giận. Vì vậy, lực lượng an ninh đã có biện pháp ngăn chặn, phân luồng không cho họ vào sân. 

Các nỗ lực ngăn chặn đã được thực hiện nhưng đều vô hiệu, cho đến khi hơi cay được áp dụng. Hàng nghìn cổ động viên Arema vẫn còn trên khán đài hoảng sợ tìm lối ra. Đỉnh điểm là khi họ giẫm đạp để tiến về phía cửa số 10 và 12 để rồi xảy ra thảm án khiến hàng trăm người chết". 

Cảnh sát lý giải nguyên nhân dẫn đến 'thảm kịch' tại giải VĐQG Indonesia  196012
Nhiều CĐV đã giẫm đạp lên nhau để cố gắng thoát ra khỏi SVĐ

Cũng theo cảnh sát Indonesia, trong số 127 người chết thì có 34 người chết tại sân vận động Kanjuruhan trước khi được chở đến bệnh viện. Còn 93 người khác tử vong khi đang điều trị tại một số bệnh viện.

Theo thống kê của truyền thông Indonesia sáng 2/10, hiện tại có tổng cộng 180 người đang được điều trị tại một số bệnh viện ở Indonesia như: Bệnh viện Kanjuruhan, Bệnh viện Wava Husada, Bệnh viện Teja Husada, Bệnh viện Saiful Anwar và các bệnh viện ở thành phố Malang.

Đây là sự kiện đáng buồn của bóng đá Indonesia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Sáng 2/10, tài khoản Twitter của CLB Barcelona đã đăng tải một tin nhắn chia buồn tới các các nạn nhân và gia đình của họ, đồng thời lên án kịch liệt hành vi bạo lực trong bóng đá.

Cảnh sát lý giải nguyên nhân dẫn đến 'thảm kịch' tại giải VĐQG Indonesia  196013
Bài đăng trên Twitter của CLB Barcelona

CLB Arema FC cũng đã gửi lời chia buồn: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc về thảm họa ở Kanjuruhan. Ban quản lý Arema FC cũng chịu trách nhiệm xử lý các nạn nhân, cả những người đã chết và những người bị thương". 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cũng lên tiếng về sự việc: "PSSI lấy làm tiếc về hành động của những người hâm mộ Arema FC tại sân vận động Kanjuruhan. Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và tất cả các bên về vụ việc này. PSSI đã ngay lập tức thành lập một nhóm điều tra". 

NÓNG: Đã xác định được quốc gia đăng cai Asian Cup 2023 thay Trung Quốc?

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT