Quảng cáo

Quyết gây bất ngờ tại AFF Cup 2022, ĐT Campuchia ra quyết định lịch sử

Thứ sáu, 02/09/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Nổi bật trong danh sách triệu tập cầu thủ Campuchia chuẩn bị cho loạt FIFA Days tháng 9 có 1 cầu thủ người Mỹ hiện đang chơi tại MLS Next Pro.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 1/9, LĐBĐ Campuchia đã chốt danh sách triệu tập cầu thủ lên tuyển quốc gia nước này, để chuẩn bị cho trận giao hữu với Bangladesh vào ngày 22 tháng 9 năm 2022 trong khuôn khổ loạt trận FIFA Days. Những cầu thủ nổi bật nhất của ĐT Campuchia đều có tên. Tuy nhiên 1 số cầu thủ ở lứa U23 vắng mặt do bận tập trung cùng U23 Campuchia.

Đáng chú ý trong danh sách triệu tập lần này của ĐT Campuchia là sự xuất hiện của chân sút người Mỹ - Nick Taylor. Cầu thủ này sinh năm 1998 có quốc tịch Mỹ nhưng gốc Campuchia (mẹ người Campuchia) và đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển đến từ Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này này được gọi lên tuyển Campuchia. 

Campuchia ra quyết định lịch sử, triệu tập cầu thủ người Mỹ lên ĐTQG 180937
Nick Taylor lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG Campuchia

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có 1 cầu thủ người Mỹ khoác áo ĐTQG Campuchia. Trước đây từng có 1 cầu thủ người Mỹ gốc Campuchia tên là Davy Amstrong thi đấu khá nổi bật trong màu áo Colorado Rapids tuy nhiên đã không lựa chọn khoác áo ĐTQG Campuchia. 

Hiện tại Nick Taylor đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Orlando City B ở giải MLS Next Pro (giải đấu đứng thứ 3 trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp tại Mỹ). Ở mùa giải này, Nick Taylor đã ra sân thi đấu 20 trận, có 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Chắc chắn chân sút người Mỹ này sẽ giúp hàng công Campuchia trở nên mạnh mẽ hơn.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Campuchia nằm ở bảng A cùng các đối thủ Thái Lan, Philippines, Indonesia và đội thắng giữa cặp Brunei/Timor Leste. Trong khi đó bảng B có sự xuất hiện của Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Singapore và Lào. Theo kế hoạch, AFF Cup sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 22/1/2023.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT