Quảng cáo

Bị đuổi 2 người, đại diện Indonesia vẫn vào chung kết đợi Viettel FC

Thứ tư, 10/08/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận bán kết 1 AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á, đại diện Indonesia - PSM Makassar là đội có được chiến thắng chung cuộc.

Nghe nội dung bài viết

18h00 ngày 7/8 trên SVĐ Kapten, Wayan Dipta Stadium tại thành phố Bali - Indonesia đã diễn ra trận bán kết 1 AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á giữa PSM Makassar (Indonesia) và Kedah (Malaysia). Đại diện Indonesia tiến tới vòng bán kết với tư cách nhất bảng H trong khi đó đối thủ của họ cũng không hề dễ chơi khi dẫn đầu bảng G.

Tuy vậy với lợi thế sân nhà, PSM Makassar đã nhập cuộc đầy chủ động và khiến Kedah không thể thi triển lối đá quen thuộc của mình. Mặc dù tính về thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1 thì đội khách Kedah nhỉnh hơn với 53% so với 47% của đối thủ. Tuy nhiên PSM Makassar lại tạo ra thế trận vượt trội hoàn toàn khi tung ra tới 16 cú sút về phía khung thành đối phương. 

Bị đuổi 2 người, đại diện Indonesia vẫn vào chung kết AFC Cup 2022 169072
PSM Makassar nhập cuộc tốt hơn so với Kedah

Một trong số đó đã giúp đại diện Indonesia có được bàn mở tỷ số. Phút 30, PSM Makassar có pha phối hợp trung lộ vô cùng nhuần nhuyễn. Bóng được luân chuyển nhịp nhàng từ ngay ngoài vòng cấm tới sát biên bên cánh trái sau đó lại được chuyền ngược vào cột 2 bên cánh phải. Yakob Sayuri là người chạm bóng cuối cùng và dứt điểm tung lưới Kedah.

Sang đến hiệp 2, Kedah lấy lại thế trận và dồn ép PSM Makassar ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên trong lúc chưa thể tìm bàn gỡ, đại diện Malaysia lại phải nhận thêm bàn thua. Phút 54, xuất phát từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái, Yuran Fernandes bật cao đánh đầu thành bàn và nâng tỷ số lên 2-0. 

Chỉ sau đó 8 phút, chính Yuran Fernandes lại sắm vai tội đồ khi nhận tấm thẻ đỏ gián tiếp và khiến PSM Makassar phải thi đấu 10 người trong thời gian còn lại của trận đấu. Kedah sau đó dồn toàn lực lên tấn công và phải tới phút 86, nỗ lực của họ mới được đền đáp khi Fayadh Zulkifli có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Bị đuổi 2 người, đại diện Indonesia vẫn vào chung kết AFC Cup 2022 169073
Kedah rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 86

Thậm chí tới phút 90+8, PSM Makassar tiếp tục bị đuổi 1 người khi Agung Mannan nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Tuy nhiên đại diện đến từ Malaysia không thể tận dụng lợi thế hơn người để lội ngược dòng.

Chung cuộc PSM Makassar bảo toàn được thắng lợi 2-1 qua đó ghi tên mình vào trận chung kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á.

Đối thủ của đại diện Indonesia trong trận chung kết khu vực sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Viettel FC vs Kuala Lumpur City.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 10/8 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Thiên Trường, TP.HCM. Đại diện Việt Nam đang được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ có phong độ tốt hơn và có lợi thế sân nhà.

NÓNG: Cựu HLV ĐT Việt Nam chính thức tái xuất sau 4 năm làm chủ tịch

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
AFC Cup 2022 AFC Cup Đông Nam Á PSM Makassar Kedah Viettel FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT