Quảng cáo

Báo Thái Lan chỉ ra nguyên nhân Chanathip không thành công tại Nhật Bản

Chủ nhật, 06/11/2022 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Dư luận và giới mộ điệu Thái Lan đều đang cảm thấy những ngôi sao của bóng đá xứ chùa Vàng không mấy thành công khi thi đấu tại Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

J-League 2022 đã chính thức khép lại, Kawasaki Frontale của "Messi Thái Lan” - Chanathip Songkrasin về nhì trên BXH, kém đội vô địch là Marinos đúng 2 điểm. Trong khi đó Consadole Sapporo, đội bóng của Supachok Sarachat chỉ về đích ở vị trí thứ 10. Cả 2 ngôi sao Thái Lan đều chưa đóng góp quá lớn vào lối chơi của 2 đội bóng này.

Thống kê tại J-League 1 của Chanathip Songkrasin mùa này, anh đã thi đấu 16 trận, không ghi được bất cứ bàn thắng nào, tạo ra 2 đường kiến ​​tạo, nhận 4 thẻ vàng, tổng thời gian thi đấu 955 phút. Trong khi Supachok Sarachat thi đấu 7 trận thực hiện 3 pha kiến ​​tạo thành bàn tại, không ghi được bàn và không phải sự lựa chọn số 1 trong đội hình.

chanathip-consadole-sapporo
Chanathip Songkrasin không phải sự lựa chọn hàng đầu trong màu áo Consadole Sapporo

Mới đây, Seksan Siripong, huấn luyện viên của Kamphaeng Phet FC -  đội bóng ở Thai League 3 đã đăng đàn phân tích nguyên nhân khiến các tuyển thủ Thái Lan chưa đủ tốt cho sân chơi J-League. Ông chia sẻ trên trang cá nhân:

"Câu chuyện kiểu này phản ánh chương trình đào tạo của cầu thủ trẻ Thái Lan có vấn đề. Chúng ta đào tạo khác với Nhật Bản vậy chúng ta có nên nghiên cứu và học hỏi họ? Triết học, thái độ thi đấu, tác phong tập luyện, suy nghĩ, v.v..Hiện nay chúng ta phải cho người đi nghiên cứu cách làm việc của bóng đá Nhật Bản để sớm thay đổi.

Tại sao các cầu thủ hàng đầu Thái Lan phải điều chỉnh thể lực trong một thời gian dài trước khi họ có thể theo kịp lối chơi tại J-League? Chúng ta cần bổ sung gì vào cầu thủ của trẻ? Đây đều là những việc rất cần thiết đối với các huấn luyện viên Thái Lan. Đặc biệt, những chyên gia giáo dục thể chất phải được trọng dụng nhiều hơn để họ có thể truyền tải cho các huấn luyện viên Thái Lan trên toàn quốc về yếu tố này"

Tờ Thairath cũng đồng tình với quan điểm này. Tác giả cho rằng giáo trình tập luyện của Thái Lan hoàn toàn kém xa so với Nhật Bản, họ đã tiến thêm một bước nữa và bóng đá Thái Lan nên học tập mô hình đào tạo của Nhật Bản để đem lại tương lai cho bóng đá nước nhà.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT