Quảng cáo

Báo Pháp tiết lộ những bí mật đằng sau hành trình đến Pau FC của Quang Hải

Thứ ba, 12/07/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Tờ L'Equipe của Pháp đã có bài viết tường thuật lại hành trình Quang Hải cập bến Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

Hơn 1 tuần kể từ khi Pau FC chính thức công bố bản hợp đồng với Quang Hải, chân sút của tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của truyền thông nước Pháp. Tờ báo thể thao hàng đầu xứ lục lăng là  L'Equipe vừa có bài viết cách đây không lâu với tiêu đề: “Hậu trường vụ chuyển nhượng đến Pau  FC của Quang Hải  - Messi Việt Nam”

Tại nhà hàng Việt Nam gần cầu Pont-Neuf ở Paris, nơi Quang Hải  có mặt vào một ngày tháng 5, tất cả cũng trở nên xôn xao. Các nữ phục vụ tụm năm tụm ba bàn tán, chỉ trỏ trong khi cánh đầu bếp cũng kiếm cớ để lai vãng ở phòng ăn chỉ để nhìn vị khách đặc biệt.

“Không phải ca sĩ hay diễn viên. Quang Hải là một cầu thủ bóng đá, tuyển thủ quốc gia Việt Nam nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả cộng đồng hải ngoại trên thế giới biết đến”, tờ L'Equipe viết.

ok
Bài viết trên tờ L'Equipe về Quang Hải

Joel Lopez, Phó chủ tịch Pau FC cho biết, Phi Hung Ta Van - người Pháp gốc Việt và hiện đứng đầu công ty môi giới chuyển nhượng MYG Invest là người đứng sau vụ chuyển nhượng Quang Hải đến Pháp. Công ty MYG Invest cũng đại diện cho cầu thủ Billy Ketkeophomphone (gốc Lào). Họ từng giúp cầu thủ này hoàn tất thủ tục để khoác áo đội tuyển Lào vào tháng 1/2021.

Trong một lần gặp gỡ ở Brussels (Bỉ), Phi Hung được Nguyễn Đắc Văn, đại diện của Quang Hải, cho biết về ý định chuyển tới châu Âu sau khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC. “Tôi biết Quang Hải, chỉ có điều không hình dung nổi mức độ nổi tiếng của cậu ấy”, Phi Hung nói với L'Equipe.

288670012_10221929379605452_982225354188542684_n-07cee06e
Phi Hung Ta Van (ngồi cạnh Quang Hải)

Quang Hải nhỏ con, thuận chân trái, chơi ở vị trí “số 10” và được mệnh danh là “Messi Việt Nam”. Với những phẩm chất ấy, Phi Hung nghĩ ngay tới Pau FC. Anh vốn có mối liên hệ với CLB này. Lãnh đạo Pau FC lập tức hào hứng với đề xuất bởi nó phù hợp với chiến lược của họ.

“Pau là đội bóng gia đình và còn non trẻ ở Ligue 2. Vậy nên chủ trương của CLB là tìm kiếm cầu thủ từ những giải đấu khác ở lục địa khác. Khi Phi Hung nói về Quang Hải, chúng tôi cảm thấy một cái gì đó khác lạ”, Joel Lopez nói.

“Quang Hải đã khiến CLB ngạc nhiên khi tìm hiểu rất kỹ về đội bóng, từ cầu thủ đến lối chơi”, Phi Hung cho biết, “Cậu ấy muốn tới một CLB gia đình và ổn định, bởi biết rằng ở châu Âu khác xa Việt Nam. Cậu ấy phải bắt đầu từ con số 0”.

okroi
Các hình ảnh của Quang Hải tại Pau FC. (Ảnh: MV4)

Cách đây không lâu, HLV Didier Tholot cũng nói rằng ông “thực sự rất vui vì Hải đã xem các trận đấu của Pau FC và tin cậu ấy đã cân nhắc kỹ trước khi chọn Pau FC”.

Về phía Quang Hải, anh cho biết: “Pau FC là CLB thích hợp nhất với tôi ở thời điểm này”, đồng thời “hài lòng ngay từ buổi tập đầu tiên bởi sự quan tâm, hỗ trợ” từ mọi người anh gặp.

Cho đến nay tất cả đều hạnh phúc với bản hợp đồng đã ký kết. Pau FC trở nên nổi tiếng với lượng theo dõi trên mạng xã hội tăng chóng mặt, kéo theo vô số đề nghị phỏng vấn từ các cơ quan truyền thông châu Á.

Họ cũng sẽ trở nên tốt hơn trên sân cỏ, điều đã được chứng minh trong trận giao hữu với Landes, cũng là trận chính thức đầu tiên của Quang Hải trong màu áo CLB mới. Một mà ra mắt hoàn hảo.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Quang Hải đến Pháp Quang Hải xuất ngoại bí mật Quang Hải L'Equipe báo Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT