Quảng cáo

Yamaha Việt Nam sắp ra mắt xe ga mới cạnh tranh Honda Vision?

Thứ ba, 08/10/2024 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Yamaha Việt Nam dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe tay ga mới vào ngày 11/10 tới đây, hướng đến đối tượng khách hàng nữ trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm làm mới dải sản phẩm và tăng sức cạnh tranh khi thị trường bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, Yamaha Việt Nam dự kiến ra mắt một mẫu xe mới trong tháng 10 này. 

Thông tin này đã được xác nhận trên fanpage chính thức của hãng, sự kiện giới thiệu mẫu xe mới sẽ diễn ra vào ngày 11/10/2024. Tuy nhiên, các thông số và chi tiết cụ thể về mẫu xe vẫn chưa được công bố. 

Yamaha chỉ tiết lộ rằng tân binh lần này sẽ thuộc nhóm xe tay ga (scooter) và là phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới của một mẫu xe đã từng được phân phối trước đó. Mẫu xe này sẽ có thay đổi "từ ngoại hình đến tính năng" và hướng đến đối tượng khách hàng nữ trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

Hãng xe Nhật Bản cũng đã đăng tải một đoạn video teaser ngắn, hé lộ một số chi tiết như đuôi xe và đèn hậu. Dựa trên những hình ảnh này, nhiều người dùng dự đoán mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam có khả năng cao là Yamaha Janus thế hệ mới.

yamaha-janus-moi-sap-ra-mat-xe-t-1728379055.jpg
 

Nhận định này không phải không có cơ sở. Hiện tại, trong danh mục xe tay ga của Yamaha tại Việt Nam, phân khúc dành cho khách hàng nữ chỉ có 3 mẫu chính: Grande, Latte và Janus. Trong đó, Janus là mẫu xe phù hợp nhất với nhóm khách hàng Gen Z nhờ thiết kế trẻ trung, trang bị tiện ích và mức giá cạnh tranh.

Thực tế, Yamaha Janus đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 08/2016. Đến năm 2022, Yamaha đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Vì vậy, việc Yamaha giới thiệu thế hệ mới của Janus trong thời gian tới là điều hoàn toàn hợp lý và được nhiều người mong đợi.

Trong phân khúc xe tay ga cỡ trung giá rẻ tại Việt Nam, Yamaha Janus phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ đồng hương là Honda Vision - mẫu xe tay ga đang thống lĩnh thị trường với doanh số ấn tượng. 

Yamaha Janus hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản. Xe được trang bị động cơ Blue Core 125cc, 4 thì SOHC, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

yamaha-janus-edition-1-1728379079.jpg
 

Nhiều khách hàng kỳ vọng rằng thế hệ mới của Yamaha Janus sẽ được trang bị thêm các tính năng hiện đại như đèn LED và hệ thống phanh chống bó cứng ABS, nhằm nâng cao trải nghiệm và sức cạnh tranh của mẫu xe tay ga này trên thị trường.

Author Thethao247.vn Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm